X

กระเพราถาดเนื้อจระเข้ สุดฟิน

อ่างทอง – ชวนชิมกระเพราถาดเนื้อจระเข้สูตรเด็ดรสชาติสุดฟิน    ที่ ร้านเตี๋ยวโอ่ง  และอีกเมนู ที่ไม่น่าพลาด  เย็นตาโฟ รสเด็ด เครื่องแน่น

วันที่  12 มี.ค. ชวนชิมกระเพราถาดเนื้อจระเข้สูตรเด็ด  ร้านเจ๊ณี  เตี๋ยวโอ่ง  ตั้งอยู่ริมถนนอ่างทอง – อยุธยา  (จากอ่างทองก่อนถึงวัดท้องคุ้ง)  เลขที่ 46/6  หมู่ที่ 8  ตำบลโพสะ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ที่เจ้าของร้านได้เอาเนื้อจระเข้คัดพิเศษจากฟาร์ม  หนึบ  นุ่ม  สดใหม่  ทุกวัน  นำมาผัดกับใบกระเพรากลิ่นหอมฉุนเครื่องเทศรสร้อนแรงที่คนไทยชื่นชอบ  ใส่ในถาดรองด้วยใบตองที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร  รสชาติสุดฟิน  เสริฟพร้อมกับน้ำซุปร้อน ๆ  หอมหวานน้ำต้มกระดูกหมูและหัวไชเท้า

และยังเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ  เนื้อจระเข้มีไขมันต่ำ  โปรตีนสูง  เสริมภูมิต้านทาน  แก้โรคภูมิแพ้และหอบหืด  ซึ่งมีลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาชิมลิ้มลองต้องติดใจกันไปตาม ๆ  กัน  ด้วยปริมาณที่มากจนเต็มถาดแถมยังมีรสชาติอร่อยจนต้องติดใจ  นอกจากกระเพราถาดเนื้อจระเข้สูตรเด็ดที่ร้านเตี๋ยวโอ่ง ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ยังมีก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าได้เลือกชิมกันหลากหลายเมนู  อาทิ  ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น  ต้มจืด  ต้มยำโบราณ เมนูแนะนำ เย็นตาโฟ รสเด็ด เครื่องแน่น ที่ไม่น่าพลาด

นาย สุชาติ  สุภาวิมล  อายุ 40 ปี  เจ้าของร้าน  เปิดเผยว่า  ตนเองได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง  และก๋วยเตี๋ยว  โดยใช้ชื่อแม่เป็นชื่อของร้าน  ซึ่งทางร้านได้คิดทำเมนูพิเศษให้กับลูกค้าที่นิยมบริโภคเนื้อจระเข้เพื่อสุขภาพ  เพราะเนื้อจระเข้นอกจากจะมีความหนึบ  นุ่ม  แล้ว  ยังมีสรรพคุณทางยาอยู่หลายอย่าง  ประกอบกับกระเพราเป็นเครื่องเทศที่หาง่ายในพื้นถิ่น  ชาวบ้านนิยมปลูกไว้เป็นพืชผักสวนครัวและยังคุ้นปากกับคนไทย  จึงมีความคิดที่จะทำเมนูกระเพราถาดจระเข้ให้ลูกค้าได้ลองลิ้มชิมรส  ขายในราคาถาดละ 50 บาท  เสริฟพร้อมน้ำซุปหวานหอมร้อน ๆ  รับรองว่าจะติดใจในรสชาติที่ฟินจนต้องบอกต่อเลยทีเดียว

นอกจากนั้นยังมี เดี๋ยวโอ่ง เอกลักษณ์ของร้าน   ที่จะต้องลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวและวัตถุดิบในโอ่ง  ซึ่งที่ตนเองนำโอ่งมาครอบก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลมพัดและเก็บความร้อนในหม้อก๋วยเตี๋ยวให้มีอุณหภูมิคงที่เป็นการประหยัดพลังงานไปในตัว

โดยขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น  ในราคาชามละ 30 บาท  ก๋วยเตี๋ยวต้มจืดและต้มยำโบราณ  ราคาชามละ 20 บาท  ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ  ราคาชามละ 40 บาท  และยังมีน้ำแข็งใสให้ชิมปิดท้ายเมนู  รับรองว่าให้เครื่องเยอะ  รสชาติถึงใจ  ลูกค้าที่เดินทางมารับประทานจะต้องติดใจจนต้องบอกต่อ  โดยที่ร้านของตนเองเปิดให้บริการลูกค้าทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 15.00 น.  เชิญเข้ามาลองลิ้มชิมรสความฟินกันได้  ติดต่อสอบถาม  มีบริการส่งนอกสถานที่  หรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่  หมายเลข 092-2681809  และ 092-8640831

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน