X

แข่งขันทำข้าวเหนียวมูน กับสุก

อ่างทอง – สีสัน สนุกสนานแข่งขันทำข้าวเหนียวมูน กับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสุกงานมหกรรมมะม่วงส่งออก และของดีอำเภอสามโก้  ที่บริเวณวัดสามโก้

วันที่ 9 มี.ค. สีสันความสนุกสนาน  ในการแข่งขันทำข้าวเหนียวมูน กับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง  งานมหกรรมมะม่วงส่งออกและของดีอำเภอสามโก้  ที่บริเวณวัดสามโก้อำเภอสามโก้   จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งอำเภอสามโก้เป็นแหล่งปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ส่งออกไปต่างประเทศ โดยมะม่วงสุกจะรับประทานได้อร่อยเวอร์ต้องกินกับข้าวเหนียวมูล และในการแข่งขันครั้งนี้ได้มีตัวแทนทั้ง5ตำบลในอำเภอสามโก้ส่งตัวแทนทีมละ2คนเข้าแข่งขันทำข้าวเหนียวมูลกับมะม่วงสุก โดยมี ร.ต.ต.หญิง สายสุนี  ยมานันท์ นายอำเภอสามโก้ เข้าร่วมเป็นประธานมนการแข่งขัน

เมื่อเริ่มการแข่งขัน  ตัวแทนแต่ละตำบลที่ได้โชว์ฝีมือ ในการนำข้าวเหนียวที่แช่น้ำไว้  นำไปนึ่งที่เตาไฟ  พร้อมตั้งหม้อใส่กะทิ น้ำตาลทราย และเกลือลงไป  คนไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลทรายจะละลาย พอกะทิเริ่มเดือดได้ยกลงมาคนให้เข้ากันแล้วพักไว้  นำข้าวเหนียวที่นึ่งสุกแล้ว เทใส่ชามผสมกับกะทิที่เตรียมไว้ พร้อมคนให้เข้ากัน แล้วตักใส่จานพร้อมปอกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ไปตามจังหวะเสียงเพลงที่สนุกสนาน  เร้าใจ

เป็นการทำข้าวเหนียวมูล มะม่วงสุกอย่างมีความสุขสนุกสนานร่วมกับทางกองเชียร์ ร่วมทั้งนายอำเภอหญิงแห่งอำเภอสามโก้ ก็ได้ออกมาเต้นรำร่วมสนุกกับชาวบ้านที่ร่วมการแข่งขัน กระทั้งทำข้าวเหนียวมูลแล้วเสร็จ    ส่งให้ทางคณะกรรมการได้ชิม   แล้วตัดสินผู้ชนะเลิศในการแข่งขันทำข้าวเหนียวมูลกับมะม่วงสุก  ที่อร่อยที่สุดของอำเภอสามโก้    ได้แก่ นางสุทัศนา ศรีวิเชียร และนางน้ำทิพย์ ขำวงษ์ ตัวแทนชาวบ้านจากตำบลอบทม  ได้รับรางวัลจากนายอำเภอสามโก้ เป็นขวัญกำลังใจต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน