X

ไก่ชนแพ้ปล่อยวัดดัง

อ่างทอง – แปลกแต่จริงไก่ชนแพ้ปล่อยวัดดัง  ออกลูกหลานเต็มวัดกว่า 40 ตัว ด้านเจ้าอาวาสเผย พอแล้วให้ข้าวก้นบาตรปล่อยให้นอนตามต้นไม้ ดูแลลำบาก ขับถ่ายอุจาระ เรี่ยราด

วันที่ 8 มี.ค. แปลกแต่จริง พบไก่ชนจำนวนมาก  ที่บริเวณวัดพานิช (วัดใหม่) ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งเป็นไก่ชนที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้หรือไก่ชนที่ตาบอดเจ้าของสงสารไม่อยากฆ่า  ได้นำมาปล่อยไว้ที่วัดเป็นจำนวนมาก  และได้ขยายพันธุ์ออกลูกมาเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็ถูกหมาแมวภายในวัดกัดตาย   กลายเป็นภาระที่พระต้องเลี้ยงดูกันไปตามมีตามเกิด  ให้ข้าวก้นบาตรกินเป็นอาหารตามสภาพไปในแต่ละวัน และปล่อยให้ขึ้นนอนตามต้นไม้  หากินในพื้นที่ภายในวัดและในป่าข้างวัด สร้างปัญหาขับถ่ายอุจาระ เรี่ยราดไปทั่วไม่ว่าจะเป็นกุฏิพระ ศาลาบำเพ็ญกุศล  ศาลาการเปรียญ หรือแม้แต่ห้องน้ำ พระต้องช่วยกันทำความสะอาดทุกวัน

พระครูอุดมประชาสรรค์ (หลวงพ่อสังข์)เล่าให้ฟังว่า ที่บริเวณวัดพานิช จะมีไก่ชนและไก้แจ้จำนวนมาก ที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้  หรือไก่ที่นำไปชนแล้วตาบอด จึงนำมาปล่อยไว้ที่บริเวณวัดเป็นจำนวนมาก   ซึ่งเจ้าของคงสงสารไม่อยากฆ่าไก่  ได้นำมาปล่อยให้อยู่ในบริเวณวัด  และได้ขยายพันธุ์ออกลูกมาเต็มวัดกว่า 40 ตัว   ซึ่งจะอาศัยนอนอยู่ตามต้นไม้และออกหากินในพื้นวัดและในป่าข้างวัด โดยมีข้าวก้นบาตรพระเป็นอาหาร  แต่ก็สร้างปัญหาเรื่องการขับถ่ายเลอะเทอะ และบางครั้งก็มีญาติโยมมาขอเพื่อไปเลี้ยงแต่ทางวัดไม่อยากให้ไป เนื่องจากหวั่นว่าจะนำไปชนหรือนำไปต้มกินเป็นอาหาร  พร้อมกล่าวฝากถึงญาติโยมสาธุชนที่เลี้ยงไก่ชนว่าในตอนนี้ที่วัดพานิช มีไก่ชนจำนวนมากแล้วไม่ต้องนำมาปล่อยเพิ่ม เนื่องจากได้สร้างปัญหาการขับถ่ายอุจาระ เรี่ยราดไปทั่วบริเวณวัด  และเป็นภาระของพระที่พระต้องดูแลเลี้ยงดูต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน