X

วัดดังติดป้ายประชดชาวบ้าน

อ่างทอง- วัดดังติดป้ายประชดชาวบ้าน นำหมาแมวมาปล่อยวัด  ติดประกาศ วัดสว่างอารมณ์ พอแล้วหมากับแมวโยมไม่ต้องนำมาถวาย วัดยังขาดอิฐ หิน ดิน ปูน ทราย เหล็กก็ดี ไม้ก็ดี สีก็เอา เจริญพร สาธุ สาธุ

ที่บริเวณวัดสว่างอารมณ์  หมู่ 4 ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ทางวัดได้นำป้ายอิงค์เจ็ท ขนาดกว้าง 1เมตร ยาว 1.50 เมตร มีข้อความว่า “ติดประกาศ วัดสว่างอารมณ์ พอแล้วหมากับแมวโยมไม่ต้องนำมาถวาย วัดยังขาดอิฐ หิน ดิน ปูน ทราย เหล็กก็ดี ไม้ก็ดี สีก็เอา เจริญพร สาธุ สาธุ” ซึ่งภายในบริเวณวัดมีสุนัขและแมวจำนวนมาก ที่มีประชาชนนำมาปล่อยไว้เป็นภาระของพระ และผู้ใจบุญที่ต้องนำข้าวอาหาร และยารักษาโรค  มาดูแล หมาแมว ซึ่งสร้างความหวาดกลัวต่อชาวบ้านที่เดินทางเข้าวัดทำบุญ

พระฐานพัฒน์ กนตสีโร พระลูกวัดสว่างอารมณ์  เปิดเผยว่า หลังจากมีประชาชนญาติโยม ได้นำสุนัขและแมว  มาปล่อยที่บริเวณวัดในตอนกลางคืน  เป็นจำนวนมากทำให้ตอนนี้ภายในวัดมีหมาอยู่ประมาณ 50-60ตัว  สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ทางญาติโยมที่เดินทางเข้าวัดทำบุญทั้งเห่าทั่งขู่และยังมีการกัดรองเท้าอยู่เป็นประจำรวมทั้งในการขับถ่ายไปทั่ว รวมทั้งสร้างความอันตรายหวาดกลัวต่อญาติโยม

และเป็นภาระพระในวัดต้องมาดูแลหมาให้ข้าวให้น้ำ  กลายเป็นพระเลี้ยงสุนัขและแมว ทำให้มีชาวบ้านนำหมาแมวมาปล่อยในบริเวณวัดเพิ่มมากขึ้น  ทางเจ้าอาวาสจึงได้นำป้ายมีข้อความว่า “ พอแล้วหมากับแมวโยมไม่ต้องนำมาถวาย วัดยังขาดอิฐ หิน ดิน ปูน ทราย เหล็กก็ดี ไม้ก็ดี สีก็เอา เจริญพร สาธุ สาธุ “ มาติดไว้ที่บริเวณด้านหน้าวัด  และด้านหลังวัดเพื่อเป็นการเตือนสติญาติโยม ที่นำหมาและแมวมาปล่อยให้เป็นภาระของทางวัด  จะได้หยุดการกระทำไม่นำสุนัขมาปล่อยเพิ่มอีกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน