X

อาชาบำบัด

อ่างทอง – อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการ ทางสติปัญญา   พัฒนาเด็กดีขึ้น เด็กกล้าแสดงออก กล้าที่จะอยู่บนหลังม้าคนเดียว บังคับม้าได้ตามที่ต้องการ รู้จักซ้ายรู้จักขวาแล้วหยุด

โครงการอาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการ ทางสติปัญญา ที่บริเวณ คาวบอยฟาร์ม 23 หมู่ 4 ตำบลหนองแม่ไก่อำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทอง  ที่สนับสนุนโดยกองทุนและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทยจัดทำโดยชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง  ที่นำเยาวชนคนพิการทางสติปัญญาของจังหวัดอ่างทอง มาฟื้นฟูศักยภาพโดยใช้ม้า และเลนเกมส์ บำบัด เพื่อให้เด็กพิการได้พัฒนาสมรรถภาพตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระในสังคม

ด้าน นายสรรค์ คงเวทย์ เจ้าของฟาร์มม้า”คาวบอยฟาร์ม” กล่าวว่า ทาง”คาวบอยฟาร์ม”ได้เข้าร่วม ในโครงการอาชาบำบัด โดยการนำม้าและความยออกมาให้เด็กๆได้ขี่ม้า พร้อมการแสดงและเล่นเกมส์ที่ทางคาวบอบฟาร์มจัดขึ้น  เพื่อกระตุ้นสติปัญญาเยาวชนที่มีปัญหาทางสมอง ให้กลับมาเหมือนเดิม  ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม   เว้นวันเสาร์อาทิตย์  รวม 14 วัน  สามารถติดต่อได้ที่ นายสรรค์ คงเวทย์(คาวบอยฟาร์ม) 086-0150245 และ 035-870298 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ส่วนทางด้าน นางสาวอุษา   สุริแสง  ประธานชมรม  ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง  กล่าว่า  โครงการอาชาบำบัด เราได้เห็นการพัฒนาของเด็กดีขึ้น เด็กกล้าแสดงออก กล้าที่จะอยู่บนหลังม้าคนเดียว   บังคับม้าได้ตามที่ใจต้องการ  รู้จักซ้ายรู้จักขวาแล้วการหยุดม้า   โดยอาชาบําบัด ไม่ใช่ได้แค่ฟื้นฟูกล้ามเนื้อและร่างกาย  แต่ได้ทางด้านสมอง ความจำอารมณ์   การตอบรับจากคนรอบตัวเรา

เป็นการได้ดึงเด็กพิเศษ ออกจากโลกส่วนตัว  มามีส่วนร่วมกับกิจกรรม เพื่อบำบัดในเรื่องอารมณ์ร่างกาย และทางสติปัญญา  ที่มีความบกพร่องในเรื่องของสมอง   ในเรื่องของความจำของเด็ก ก็ทำให้เด็กมีพัฒนาการดี ขึ้น   ได้ก้าวออกจากความกลัวกาวออกสู่สังคมที่ได้ร่วมกิจกรรมกับกับเพื่อนฝูงในสังคมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน