X

ห่านขี้อ้อน

อ่างทอง – น่ารัก เจ้าขาวห่านขี้อ้อนติดหนุ่มกู้ภัยวัย18ปี ติดแจไม่ยอมห่าง  อาศัยอยู่ที่ศูนย์ป่อเต็กตึ๊ง ที่เลี้ยงไว้2ตัว  หลังจากคู่ของมันได้ตายลงไปจึงหันมาเล่นเป็นเพื่อนซี้อยู่กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

วันที่ 27 ก.พ. ที่บริเวณศูนย์ป่อเต็กตี๊ง จุดบางจักร หมู่ 2 ตำบลบางจักร  อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง  พบเจ้าขาวห่านเพศผู้วัย 2 ปี   ที่ขี้อ้อนชอบเล่นชอบอยู่กับคน ต่างจากนิสัยของห่านทั่วไป  มีความเชื่องจับเล่นได้ ต่างจากนิสัยของห่าน และจะติดหนึบอยู่กับ นายธนวัฒน์  (หรือเซฟ) นาคทับที เจ้าหน้าที่กู้ภัย วัย18 ปี เป็นพิเศษ  ซึ่งเมื่อใดที่เจ้าขาวได้เห็นเพื่อนซี้นายเซฟ  ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ศูนย์ป่อเต็กตี๊ง เจ้าขาวก็จะรีบวิ่งเข้าไปหาและส่งเสียงร้องดังๆด้วยความดีใจ

และจะเดินตามนายเซฟไปทุกที่   แม้กระทั้งจะนั่งหรือจะนอน  เจ้าขาวก็จะอยู่ใกล้ๆกับนายเซฟไม่ยอมห่างไปไหน แทบจะไม่ให้คลาดสายตากันเลยทีเดียว  บางครั้งก็ขึ้นไปนั่งอยู่บนตักของนายเซฟ กอดคอเป็นเพื่อนซี้ เพื่อนรักกันอย่างน่าเอ็นดู   และถ้าหากนายเซฟ  นอนที่เปลญวน  เจ้าขาวก็จะทำการกระโดดขึ้นไปนอนอยู่บนตัวนายเซฟเลยด้วยความน่ารัก และหากนายเซฟ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำท่าว่าจะกลับ  เจ้าขาวก็จะวิ่งตามและส่งเสียงร้องเรียกดังมากเพื่อบ่งบอกว่าไม่ยอมให้นายเซฟกลับหรือออกไปไหน    นอกจากนั้นเจ้าขาวยังเป็นขวัญใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกๆคน ด้วยนิสัยและด้วยความน่ารักขี้เล่นของมัน ซึ่งไม่เคยจิกและทำร้ายใครเลย

นายธนวัฒน์  เล่าให้ฟังว่า เจ้าขาว ห่านขี้อ้อนเป็นห่านเพศผู้อายุประมาณ 2 ปี   ที่ทางหัวหน้าจุดป่อเต็กตึ๊งได้เลี้ยงไว้จำนวน 2 ตัว  และเมื่อคู่ของมันได้ตายลงไป  เจ้าขาวคงเหงาจึงได้มาชอบเล่นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ป่อเต็กตึ๊งอย่างเป็นมิตร   และไม่เคยจิกกัดทำร้ายใครเลย  เป็นห่านที่มีความเชื่องและสามารถจับเล่นได้ไม่ทำร้ายใคร  ต่างจากนิสัยของห่านทั่วๆไปที่มีนิสัย ปราดเปรียว ดุดัน

ซึ่งตนเองก็ชอบเล่นกับเจ้าขาวมาก  จนกระทั้งเป็นเพื่อนซี้กันเลย  ในแต่ละวันเมื่อตนเองมาประจำอยู่ที่ศูนย์กู้ภัย  เจ้าขาวก็จะมาคลอเคลียทำตัวสนิทติดกันแจ   แบบไปไหนไปกันจะกินจะนอนจะนั่งจะเดินเจ้าขาวจะตามติดไม่ยอมห่างเลย    ถ้าหากตนนั่งเจ้าขาวก็จะมานั่งอยู่ที่ตัก บางครั้งนอนที่เปลญวนเจ้าขาวก็กระโดดขึ้นไปนอนเคียงข้างด้วยกัน    แม้กระทั้งเวลาตนจะกลับบ้านหรือออกไปทำงานที่อื่น   เจ้าขาวก็จะวิ่งตามและส่งเสียงร้องดังๆเรียกตลอด   เรียกว่าเป็นความรักความผูกพันธุ์ เพื่อนซี้กันตลอดไป  ระหว่างคนกับห่านแสนรู้ที่เป็นเพื่อนซี้กัน กับหนุ่มกู้ภัย ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน