X

ฝึกอบรมช่างตัดผมให้ตำรวจ

อ่างทอง – ผู้การโชว์ตัดผม ฝึกอบรมช่างตัดผม ให้ตำรวจ  ตามโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ

วันที่ 26 ก.พ.    ที่บริเวณห้องฝึกอบรมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอ่างทอง  ตำบลเทวราช  อำเภอไชโย  จังหวัดอ่างทอง  พล.ต.ต.สุศักดิ์  ปรักกมะกุล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้เปิดโครงการฝึกอบรมช่างตัดผมส่งเสริมให้ตำรวจประกอบอาชีพเสริม  ตามโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ    พร้อมได้โชว์การตัดผมเพื่อเป็นประถมฤกษ์  โดยมีนายแบบเป็นตำรวจที่เข้าร่วมโครงการ  ก่อนที่จะเริ่มตัดได้มีการแต่งตัวคลุมผ้าแบบช่างตัดผมมืออาชีพ และเสียงกระซิบมาว่าให้คิดถึงพ่อแก้วแม่แก้วเข้าไว้  เพราะท่านผู้การไม่เคยตัดผมมาก่อน

ซึ่งท่านผู้การได้โชว์ลีลาการตัดผมเพียงเล็กน้อย และกล่าวว่าเป็นช่างตัดผมยากกว่าที่คิด  พร้อมส่งต่อให้ พ.ต.อ.เสวก  เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.บางจัก  รับลูกตัดผมต่อ  โดยมีวิทยากรสาวสวยคอยช่วยเป็นลูกมือ  สร้างความสนุกสนานแบบหวาดเสียวกันทั่วหน้า  หลังจากนั้นได้เปิดทำการเรียนการสอนการตัดแต่งผม

โดยสอนวิธีการใช้มีดโกน  ทางวิทยากรแจกลูกโป่งให้ตำรวจเป่า  พร้อมโรยแป้งไปที่ตัวลูกโป่ง  และให้ตำรวจผู้ฝึกอบรมทดลองใช้มีดโกน ๆ  แป้งที่อยู่บนลูกโป่งเหมือนการโกนขน  ระหว่างที่กำลังเรียนอยู่นั้น ร.ต.อ.ศตวรรษ  บุญสุระ  รองสารวัตรจราจร สภ.ป่าโมก  ผู้เข้าฝึกอบรม  ออกลูกอ้อนวิทยากรสาว  ให้เข้ามาช่วยฝึกสอนการใช้มีดโกน  โดยการจับมือรองสารวัตรโกน  พร้อมกับพูดว่าตอนที่ตนเองโกนเองมือจะสั่นไม่ได้เรื่อง  แต่พอวิทยากรสาวเข้ามาจับมือให้โกน  ปรากฏว่ามือของตนเองนิ่งขึ้นมาเลยทีเดียว  สร้างความครึกครื้นให้กับเพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาเรียนกันอยู่

ด้าน พล.ต.ต.สุศักดิ์  กล่าวว่า   โครงการฝึกอบรม ส่งเสริมให้บุคลากรตำรวจประกอบอาชีพเสริมเป็นการเพิ่มรายได้  และลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน  โดยใช้หลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม  สาขาช่างตัดแต่งผมบุรุษ  ระยะเวลาในการฝึก 30 ชั่วโมง  โดยได้คัดสรรบุคลากรตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง จาก 7 อำเภอ  เข้าฝึกอบรมทักษะอาชีพหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม  สาขาช่างตัดแต่งผมบุรุษ  ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2562

การฝึกอบรมในครั้งนี้  ผู้รับการฝึกจะได้รับความรู้  พื้นฐานในการตัดผมบุรัษ  ซึ่งประกอบด้วย  ความปลอดภัยในการทำงาน  การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์การตัดแต่งผมบุรุษ  การตัดแต่งผมบุรุษทรงต่าง ๆ  และอื่น ๆ  ที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งหลังการฝึกอบรม  ผู้รับการฝึกสามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้  หรือนำไปช่วยเหลือสังคมในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน