X

ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ในตำนาน

อ่างทอง – ก๋วยเตี๋ยวข้าวต้ม ลูกชิ้นไข่ลวกในตำนาน  คู่กับตลาดเทศบาลมานานกว่า30ปีสืบทอดมาถึงรุ่นลูกคนแน่นต้องเข้าคิว เน้นสดใหม่ให้เยอะรสชาติอร่อย ด้านคนขายหล่อเวอร์

วันที่ 26 ก.พ. ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มจืด ต้มยำ ข้าวต้มทรงเครื่อง   ลูกชิ้นหมู ไส้กรอกนึ่ง ไข่ไก่ลวก ต้ม ในตำนาน อยู่คู่กับตลาดเทศบาล1   ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ที่ขายสืบทอดมาจนกระทั้งถึงรุ่นลูก  มีลูกค้าขาจรขาประจำมาอุดหนุนกันแน่นร้านทุกวัน จนต้องใช้บัตรคิวจดรายการสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ทางร้านจะเน้นของสดใหม่และให้เยอะ รสชาติอร่อย

และมีทีเด็ดอยู่ที่พ่อค้าคนขายสุดหล่อเวอร์เป็นขวัญใจลูกค้าที่มานั่งรับประทานที่ร้าน  ในระหว่างนั่งรอก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ก็จะมีลูกชิ้น ไส้กรอกนึ่ง น้ำจิ้มรสเด็ดสูตรของทางร้าน มีไว้บริการให้ลูกค้ารับประทานเล่นๆ เรียกน้ำย่อยก่อน ที่ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ที่สั่งจะมาเสริ์ฟ และพร้อมด้วยก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้มทรงเครื่อง ที่ไม่พลาดต้องมีไข่ลวก  ไข่เค็มและไข่เยี่ยวม้าเป็นเครื่องเคียงพร้อมเสริ์ฟอีกด้วย

ด้านนางขันทอง หนูทวน อายุ 59 ปี  เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวหมู ต้มยำ ต้มจืด และข้าวต้มเครื่องมานาน อยู่คู่กับตลาดสดเทศบาลอ่างทองมานานกว่า 30 ปี  มีจุดเด่นที่ทางร้านใช้วัตถุดิบสดใหม่วันต่อวันให้เยอะไม่หวงเครื่อง เริ่มขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวต้มเครื่องมาตั้งแต่ราคาชามละ 3 บาท ปัจจุบันก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ราคาชามละ 20 บาท ส่วนข้าวต้มเครื่องอยู่ที่ราคา 15 บาท

นอกจากนั้นยังมีเกี๊ยว และบะหมี่ไว้บริการลูกค้าอีกด้วย ส่วนข้าวต้มเครื่องจะใส่ขิง มีไข่ต้ม พร้อมไข่ลวกและไข่เยี่ยวม้าเป็นเครื่องเคียงให้ลูกค้าได้เลือกสั่งมารับประทานเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน รวมทั้งก๋วยเตี๋ยวที่มีเมนูไข่ต่างๆ เป็นเครื่องเคียงไว้บริการให้ลูกค้าเช่นกัน ซึ่งเป็นจุดขายของทางร้าน    พร้อมทั้งมีลูกชิ้นหมู ไส้กรอกนึ่ง ไว้เรียกน้ำย่อยให้ลูกค้า

ซึ่งปัจจุบันนี้ได้มีลูกชายทั้ง 2 คนมาเป็นผู้ดูแลร้านรับช่วงต่อจากพ่อแม่ที่สร้างความฮือฮาให้แก่ลูกค้าที่ชื่อ นายกิตติพล ชาวหน้าไม้ อายุ 22 ปี ลูกชายสุดหล่อเวอร์ ขวัญใจลูกค้าที่มาสืบทอดในการขายก๋วยเตี๋ยวในตำนานมาบริการลูกค้า ทั้งทำก๋วยเตี๋ยว พร้อมเดินเสริ์ฟข้าวต้มให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย กันจนแน่นร้านทุกวัน เป็นพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสุดหล่อ แห่งเมืองอ่างทอง  ที่เปิดขาย ก๋วยเตี๋ยวข้าวต้ม ลูกชิ้นหมู ไข่ลวกในตำนาน  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00น.- 23.00น. ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน