X

ไข่เค็มใบเตย นักเรียนอนุบาล

อ่างทอง- ฮือฮาไข่เค็มใบเตย นักเรียนอนุบาล โรงเรียนเทศบาล3 ครูได้ฝึกกล้ามเนื้อมือให้นักเรียน จากผลผลิตจากทางด้านเกษตรนำความรู้จากกลุ่มแม่ช่วยในการพัฒนาเริ่มต้นขายผู้ปกครอง และในตลาดเทศบาลเพิ่มทักษะให้คามรู้แก่นักเรียน รายได้เป็นทุนอาหารกลางวัน

วันที่ 25 ก.พ.  ฮือฮาไข่เค็มใบเตย ผลิตโดยฝีมือของนักเรียนขั้นอนุบาล โรงเรียนเทศบาล3วัดขัยมงคล ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ครูได้ฝึกให้นักเรียนได้ใช้กล้ามเนื้อมือให้แข็งแรงเป็นการสร้างความสุขสนุกสนานแก่นักเรียน ที่นำผลผลิตจากทางด้านเกษตรของทางโรงเรียนที่มีการปลูกผักเลี้ยงสัตว์นำผลผลิตมาแปรรูปและได้ความรู้จากกลุ่มแม่ช่วยในการพัฒนาไข่เค็ม โดยเริ่มต้นจำหน่ายให้ผู้ปกครองของนักเรียน รวมทั้งออกจกหน่ายในตลาดสดเทศบาล เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความรู้ให้แก่นักเรียน ส่วนรายได้นั้นนำไปเป็นทุนอาหารกลางวันให้นักเรียนและการต่อยอดในการทำสวนเกษตร

ด้านนางศรินยา  พูลเพิ่ม หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล3วัดชัยมงคล เล่าให้ฟังว่า ไข่เค็มใบเตยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองอ่างทอง เกิดจากการฝึกกล้ามเนื้อมือของนักเรียนอนุบาล แบบมีความสุขสนุกสนาน โดยที่ผ่านมานั้นทางโรงเรียนได้เลี้ยงเป็ดแล้วก็มีไข่เป็ดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสอนให้นักเรียนทำการแปรรูปผลิตภัณฑ์เพิ่มคุณค่าให้แก่ไข่เป็ดโดยทำเป็นไข่เค็มใบเตย เบื้องต้นได้นำไปขายให้แก่ผู้ปกครองที่มารับส่งนักเรียนแล้ว และหากมีจำนวนมากก็นำไปให้นักเรียนขายในตลาดสดเทศบาลเป็นการเพิ่มความรู้และทักษะแก่นักเรียนชั้นอนุบาลและได้รับการตอบรับว่ารสชาติดีหอมอร่อย

ซึ่งสูตรไข่เค็มใบเตย ได้ความอนุเคราะห์จากกลุ่มแม่บ้านวัดขุนอินทประมูล โดยทางกลุ่มแม่บ้านได้ทำการผลิตไข่เค็มใบเตยแล้วก็สอนให้แก่ครูทางโรงเรียน แล้วครูก็มาสอนให้นักเรียนอีกที โดยจะใช้ในช่วงเวลาทำกิจกรรมหลังจากที่เด็กนักเรียนตื่นนอนขึ้นมาในช่วงบ่าย หากวันไหนมีผลลิตไข่เป็ดเป็นจำนวนมากก็จะให้นักเรียนฝึกทำไข่เค็มใบเตย จำหน่ายเป็นแพ็คในราคา 3 ใบ 25บาท  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  5-7 วัน เป็นไข่ดาวเค็ม  และ 10 -15 วันเป็นไข่เค็มอร่อยเวอร์

ทางด้านนาย ดิเรก สุขศิริ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล3 วัดชัยมงคล เล่าให้ฟังว่า ที่โรงเรียนนั้นมีสวนเกษตรพอเพียงให้นักเรียนได้ทำการฝึกในการเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่เลี้ยงปลา ปลูกผักและผลผลิตที่ได้มีจำนวนมาก  บางส่วนก็นำไปจำหน่าย และแปรรูป  ส่วนรายได้นั้นนำไปเป็นทุนอาหารกลางวันนักเรียน  ในโรงเรียนและนำไปต่อยอดในการเรียนรู้ทางการเกษตรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน