X

ฮือฮาขี่หลังช้างแก้บน

อ่างทอง ฮือฮาขี่หลังช้างแก้บน  ที่บริเวณพระนอนวัดขุนอินทประมูล พร้อมแตรวงและนางรำ ด้านพ่อนาคเผย ได้ทำบนบานศาลกล่าว หลังลูกชายคลอดมาตัวขาวผิวพรรณสวยงามไม่เหมือนพ่อแม่

วันที่ 16 ก.พ. ฮือฮาขี่หลังช้างแก้บน พร้อมแตรวงและนางรำ ที่บริเวณพระนอนวัดขุนอินทประมูล  ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง   โดยมีนาคภวัต  เมฆกระจาย  ได้ขี่หลังช้างเชือกใหญ่แก้บน  รอบองค์พระนอนพระพุทธไสยาสน์ขุนอินทประมูล พร้อมด้วยนางรำ และแตรวงบรรเลงเพลงอย่างสนุกสนาน  สร้างความตื่นตาให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ พระนอนพระพุทธไสยาสน์ขุนอินทประมูล ที่ยาวที่สุดของประเทศไทย ต่างได้นำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ผ่านสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก

ด้าน นาย ลมูล  เมฆกระจาย  อายุ 59 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 22  หมู่ที่ 5  ตำบลอินทประมูล  อำเภอโพธิ์ทอง  กล่าวว่า เนื่องจากลูกชาย นาย ภวัต  เมฆกระจาย  อายุ 23 ปี  นาค  เมื่อครั้งแรกเกิดมีผิวพรรณที่สวยงามขาวมาก และมีหน้าตาไม่เหมือนกับพ่อแม่ หวั่นว่าลูกจะไม่อยู่ด้วย จึงได้บนบานศาลกล่าวว่าต่อพระพุทธไสยาสน์ขุนอินทประมูล และ หวงพ่อโตวัดไชโยวรวิหาร  ว่าจะทำการเลี้ยงดูอย่างดี และเมื่อครบอายุบวชจะทำการขี่ช้างไปวนรอบที่บริเวณหน้าพระนอนวัดขุนอินทรประมูล จำนวน 3รอบ และไปขี่ช้างรอบโบสถ์วัดไชโยวรวิหาร อีกจำนวน3รอบ   ลูกชายก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

“เมื่อถึงกำหนดบวช ได้ว่าจ้าง ช้างสีดอ (ช้างตัวผู้ไม่มีงา)  ชื่อ จารึก  อายุ 60 ปี  มาจากจังหวัดอุทัยธานี  ค่าจ้าง 15,000 บาท  เพื่อให้นาคลูกชายขี่หลังช้างแก้บน  ที่บริเวณหน้าพระนอนวัดขุนอินทรประมูลจำนวน3รอบ  และเดินทางไปให้นาคขี่หลังช้างแก้บน ที่บริเวณโบสถ์วัดไชโยวรวิหาร  ก่อนนำนาคขี่หลังช้างกลับบ้านไปร่วมพิธีทำขวัญนาค เลี้ยงฉลองตามประเพณี  ก่อนให้นาคไปทำพิธีอุปสมบท  ที่วัดป่ามุนี  อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ตามประเพณีต่อไป”  นาย ลมูล  กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน