X

นางฟ้าของหมาแมวจรจัด

อ่างทอง – นางฟ้าของหมาแมวจรจัด หญิงวัย 59 ปี ที่คอยดูแลให้อาหารในพื้นที่ มานานกว่า 10ปี เผยทำด้วยใจรักครอบครัวสนับสนุน ให้เงินส่วนหนึ่งนำไปเป็นค่าอาหารและนำเศษอาหารที่เหลือจากทางวัดแบ่งบันให้สุนัขจรแมวจัด

วันที่ 13 ก.พ. พบนางฟ้าของหมาและแมวจรจัด นางชมพู่ ดีเอี่ยม หญิงวัย 59 ปี ที่คอยดูแลให้อาหารสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  มานานกว่า 10 ปี ซึ่งทำด้วยใจรักครอบครัวสนับสนุน ให้เงินส่วนหนึ่งนำไปเป็นค่าอาหาร พร้อมด้วยข้าราชการในพื้นที่ช่วยเหลือค่าอาหาร ค่ายาสุนัขและแมวที่ป่วย พร้อมด้วยการนำเศษอาหารที่เหลือ  จากทางวัดโคกพุทรา นำไปแบ่งบันให้สุนัขและแมวจรจัดพื้นที่ได้กินกันอิ่มท้อง

นางชมพู่ เล่าให้ฟัง ตนเองมีความสุขที่ได้ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ซึ่งทางครอบครัวก็รักหมาแมวด้วย และได้ให้การสนับสนุน ซึ่งสามีเป็นข้าราชการตำรวจ  ส่วนลูกสาวก็ได้ทำงานแล้ว โดยทางสามีและลูกสาวให้เงินเดือนละ 9,000 บาท มาใช้ในการดูแลสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ และยังมีเงินอีกส่วนหนึ่ง ที่ได้มาจากข้าราชการหลายคนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ เงินในการดูแลเป็นค่าอาหาร ค่ายาหมาแมวในยามเจ็บป่วย  ปัจจุบันนี้ มีหมาจรจัด 20 กว่าตัว และแมวอีก 30 กว่าตัว ที่ได้ดูแลให้อาหารอยู่ทุกๆวันนี้

โดยแต่ละวันตนเองจะไปซื้อไก่ย่างมา แล้วนำมาสับคลุกผสมกับข้าวสุกใส่น้ำปลาเล็กน้อย ข้าวสุกเป็นข้าวที่เหลือจากทางวัด แล้วนำมาตักใส่จานแจกจ่ายให้หมาแมวในบริเวณวัด และโรงเรียน และตามหมู่บ้านได้กินอิ่มท้อง ในช่วงเวลา 11.00 น.จะให้อาหารหมาแมวบริเวณรอบๆ วัดโคกพุทรา และในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. จะอยู่ที่บริเวณโรงเรียนวัดโคกพุทรา  นอก จากนั้นยังได้เลี้ยงหมาแมว จรจัดเก็บไว้เลี้ยงที่บ้านอีกส่วนจำนวนหนึ่ง หากผู้ที่รักมาแมวจะร่วมด้วยช่วยกัน ก็ขอรับแต่ อาหารหมาแมว เท่านั้น  สอบถามได้ที่ 089-9883137  นางชมพู่  กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน