X

ฮือฮาเรือกระด้งจากไม้ไผ่

อ่างทอง – ฮือฮาเรือกระด้งจากไม้ไผ่ นำออกมาพายโชว์สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว เตรียมใช้จริงในเดือนเมษา ที่หนองเจ็ดเส้นและตลาดน้ำสามโก้

.ฮือฮา เรือกระด้ง  ทำจากไม้ไผ่ นำมาจักสานกระด้ง ขนาดใหญ่ 1.50เมตร และสูง 50 เซนติเมตร ที่นำชันมาทำการเคลือบกระด้ง นำออกมาลงในน้ำ ทำเป็นเรือกระด้ง พายโชว์สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่บริเวณ “อุทยานสวรรค์อ่างทอง-หนองเจ็ดเส้น” ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

เตรียมให้บริการนักท่องเที่ยว ในเดือนเมษายน  ซึ่งช่วงนี้เป็นการนำออกมาพายโชว์ ในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อการพัฒนารูปแบบ ให้แข็งแรงทนทาน สวยงาม และความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ  เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอ่างทอง ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว มาพายเรือกระด้งที่ “อุทยานสวรรค์อ่างทอง-หนองเจ็ดเส้น” และ ตลาดน้ำสามโก้

 

สิบเอกพิทยา นาคกุญชร ผอ.กองส่งเสริมคุณภาพชีวิต อบจ.อ่างทอง ผู้ดูแล “อุทยานสวรรค์อ่างทอง-หนองเจ็ดเส้น” เล่าให้ฟังว่า เรือกระด้งเกิดจากไอเดีย   ที่เจ้าหน้าที่ได้ไปดูงานที่ประเทศเวียดนาม  และพบเห็นรูปแบบเรือของประเทศเวียดนาม ที่เป็นไฮไลท์นำมาบริการให้นักท่องเที่ยว   จึงได้นำมาประยุกต์ดัดแปลงให้ลงตัวกับเครื่องจักสานไม้ไผ่  ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอ่างทอง โดยพัฒนามาเป็นเรือกระด้ง ขนาดกว้าง 1.50เมตร และสูง50เชนติเมตร

พร้อมนำออกมาทดลองใช้พายโชว์   ที่อุทยานสวรรค์ หนองเจ็ดเส้น  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม พายเรือกระด้ง  เป็นไฮไลท์ และจุดแลนด์มาร์ค  ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว  และจะนำไปพายโชว์  ที่บริเวณตลาดน้ำสามโก้  พร้อมพัฒนารูปแบบเพื่อความสวยงามแข็งแรงทนทานและปลอดภัย โดยวิทยาเทคนิคอ่างทอง  และจะนำออกมาให้บริการนักท่องเที่ยว อุทยานสวรรค์ หนองเจ็ดเส้น  และ ตลาดน้ำสามโก้ ในช่วงเดือนเมษายน

ด้าน นาย พัฒน์  ผดุงญาติ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดอ่างทอง   เปิดเผยว่า จังหวัดอ่างทองโด่งดังเครื่องจักสาน  พื้นที่ราบลุ่มแอ่งกระทะ   มีน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ในพื้นที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก  การผลิตเรือกระดงออกมา เป็นการสร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น  ซึ่งวัตถุดิบในการทำนั้นมีอยู่แล้วในท้องถิ่น  ซึ่งหลายครอบครัวทำกระดงเป็นอยู่แล้ว  เพียงพัฒนารูปมาทำเป็นเรือใช้งาน ในช่วงน้ำท่วมได้ไม่ยาก การเก็บและดูแลรักษาก็ง่าย  และในช่วงนี้ทางจังหวัดได้นำออกมาโชว์ ที่หนองเจ็ดเส้น และ ตลาดน้ำสามโก้  เพื่อประชาสัมพันธ์ เรื่องการท่องเที่ยว  “พายเรือกระด้ง”  เอกลักษณ์ ของจังหวัดอ่างทอง ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน