X

ร้านขายยาแผนโบราณเริ่มคึกคัก

อ่างทอง – ร้านขายยาแผนโบราณเริ่มคึกคัก  กระแสละครดังทองเอกหมอยาท่าโฉลง  ด้านเจ้าของร้านเผย  กระแสตอบรับดีมากมีลูกค้าทุกวัยเข้ามาขอดูและซื้อไปลองรับประทานเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ละครหลังข่าวแนวโรแมนติก  พีเรียด  คอมมาดี้  เรื่อง ทองเอก  หมอยา  ท่าโฉลง  ที่แสดงนำโดย  มาริโอ  เมาเร่อ  และคิมเบอร์รี่  แอน  เทียมศิริ    สร้างสถิติแรงทั้งกระแสโซเชียลและเรตติ้งจนฉุดไม่อยู่ติดเทรนด์โลกทวิตเตอร์เลยทีเดียว  ความสนุกของละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความตลกของนักแสดง  แต่ยังมีเรื่องของสมุนไพร  ไสยศาสตร์  และการรักษาโรคแบบแผนโบราณ  ส่งผลทำให้ร้านขายยาแผนโบราณที่มีจำนวนลดน้อยลงทุกวัน  เริ่มคึกคักกลับมามีชีวิตชีวามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

หลังจากที่ละครเริ่มออกอากาศไป จากที่ซบเซาได้รับความนิยมจากลูกค้าน้อยลง  หลงเหลือแต่เพียงคนเฒ่าคนแก่ที่ยังนิยมซื้อหามารับประทานในเวลาเจ็บไข้ไม่สบาย  ส่วนในวัยรุ่นและวัยกลางคนเวลาเจ็บไข้ไม่สบายก็จะไปหาหมอและรับประทานยาแผนปัจจุบัน  เนื่องจากมีความสะดวกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย  หันกลับมาสนใจยาแผนโบราณที่ใช้รักษาโรคกันมากขึ้นตามกระแสละครดัง

จากการสอบถาม นาย สุรวุฒิ  กาญจนกุล  อายุ 45 ปี  เจ้าของร้าน  นายหงาย  ยาแผนโบราณ  ตั้งอยู่ในตลาดเกษตรสุวพันธ์  เลขที่ 14/24 – 26  ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง  เปิดเผยว่า  ร้าน  นายหงาย  ยาแผนโบราณ  เริ่มเปิดขายยาแผนโบราณตั้งแต่ นาย หงาย  แซ่โต๋ว  คู่กับจังหวัดอ่างทอง  มากว่า 100 ปี  โดยตนเองสืบทอดกิจการร้านขายยาแผนโบราณเป็นรุ่นที่ 3  โดยหลังจากละครหลังข่าวเรื่อง  ทองเอก  หมอยา  ท่าโฉลง  ออกอากาศไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา  ส่งผลทำให้ร้านขายยาแผนโบราณได้รับผลตอบรับดีมาก  เนื่องจากมีลูกค้าทุกวัยสนใจเข้ามาดูยาที่ร้านและหาซื้อนำไปลองรับประทาน

ซึ่งทางร้านยินดีที่จะให้คำแนะนำในการใช้ยาแผนโบราณในการรักษาอาการต่าง ๆ  ในอนาคตหลังจากที่ละครเรื่องนี้ทำการออกอากาศไปเรื่อย ๆ  อาจทำให้มีผลตอบรับจากกระแสของละคร  อาจจะมีลูกค้าหันมาซื้อยาแผนโบราณนำไปรับประทานแก้อาการเจ็บป่วยกันมากขึ้น  ในส่วนของตนเองคิดว่ากระแสของละครอาจมีผลทำให้ร้านขายยาแผนโบราณกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง  เพราะคนไทยสมัยใหม่เข้าใจยาไทยแผนโบราณกันมากขึ้น  ว่าใช้แล้วมีความปลอดภัยกับตัวเองมากขึ้น  ถ้าลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยหรืออยากเข้ามาศึกษาตนเองก็พร้อมที่จะแนะนำให้หันมารับประทานยาไทยแผนโบราณต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน