X
นายอำเภอสาว

เปิดวาร์ป นายอำเภอหญิงขวัญใจชาวบ้าน

อ่างทอง – เปิดวาร์ป นายอำเภอหญิงสวยสุดแกร่งขวัญใจชาวบ้าน อดีตรองสารวัตรของสำนักงานจเรตำรวจ เข้าบรรจุเป็นนายอำเภอสามโก้ ได้ 3 เดือน พร้อมพัฒนาตลาดน้ำสามโก้ให้เป็น แลนด์มาร์กสถามที่ท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง

เปิดวาร์ป นายอำเภอหญิงสวยสุดแกร่งขวัญใจชาวบ้าน  อดีตรองสารวัตรของสำนักงานจเรตำรวจ เข้าบรรจุเป็นนายอำเภอสามโก้ ได้ 3 เดือน พร้อมพัฒนาตลาดน้ำสามโก้ให้เป็น แลนด์มาร์กสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดอ่างทอง   ร.ต.ต.หญิง สายสุนี  ยมานันท์ นายอำเภอสามโก้  เล่าให้ฟังว่า    ตอนแรกเป็นรองสารวัตรของสำนักงานจเรตำรวจมีเมื่อปี พ.ศ.2544 แล้วก็เปลี่ยนโอนมาเป็นปลัดอำเภอเมื่อปี พ.ศ. 2546  โอนโดยการสอบเป็นปลัดอำเภอได้แล้ว ก็ได้บรรจุครั้งแรกที่อำเภอกระสังข์ จังหวัดบุรีรัมย์

เป็นปลัดอำเภออยู่ที่นั่นประมาณหนึ่งปีครึ่ง  แล้วก็ย้ายมาที่ส่วนกลางมาเป็นฝ่ายกฎหมาย สำนักงานกฎหมายกรมการปกครอง  ของสำนักงานสอบสวนของกรมปกครองรับผิดชอบในเรื่องของงานกฎหมายสถานบริการกฎหมายโรงแรม  เป็นได้อยู่พักหนึ่งแล้วก็มาสอบบรรจุเป็นหัวหน้าฝ่าย บรรจุครั้งแรกก็เป็น  ที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แล้วก็ได้ไปช่วยงานทางการเมืองเป็นสต๊าฟของรัฐมนตรีช่วยท่านถาวร เสนเนียม ในสมัยเมื่อปี พ.ศ. 2551 ทำอยู่ประมาณ 2 ปี  พอพ้นวาระของท่านถาวรเสนเนียมแล้ว ก็บรรจุมาเป็นเลขานุการ ของท่าน มท.1  อีกที ทำงานที่นั่นอยู่พักหนึ่ง พอพ้นวาระของนักการเมืองแล้วก็กลับมาช่วยงานที่สำนักงานกิจกรรมความมั่นคงภายในของกรมการปกครอง เป็นหัวหน้าฝ่ายในเรื่องของการสร้างความปรองดองสมานฉันท์

หลังจากนั้น เมื่อปี 2557 ก็สอบบรรจุได้เข้าเป็นนายอำเภอได้ เข้าอบรมอยู่ประมาณ 5 เดือน แล้วก็เข้ามาบรรจุเป็นหัวหน้ากลุ่มสอบสวนคดีอาญาของกรมการปกครองอีกครั้งหนึ่ง และอยู่ที่นั่นก็ได้อีกประมาณ 5 เดือน ก็ได้ย้ายเข้ามาวิทยาลัยการปกครอง ทำที่นี่อยู่ 2 ปี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาได้บรรจุเป็นนายอำเภอสามโก้ อยู่ที่นี่ก็ได้ 3 เดือนพอดี

พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช  จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง  คณะรัฐศาสตร์  และคณะนิติศาสตร์ ทั้ง2 คณะ จบปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์เป็นลูกพ่อขุนโดยแท้จริง   ทำงานกรมการปกครองมาได้ทั้งหมด 14 ปี   ส่วนใหญ่ก็จะใช้ชีวิตมีความเป็นอยู่ในกรุงเทพฯ

ครั้งนี้ได้มาอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และเป็นครั้งแรกในการลงภูมิภาคมาอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เป็นพี่น้องชาวเกษตรกรสวนใหญ่ ทำงานและมีความสุขที่นี่เป็นอำเภอเล็กๆ มี 5 ตำบล 37 หมู่บ้าน มีความร่วมมือของพี่น้องดีที่นี่มาก นำมาสู่ถึงโครงการปัจจุบัน ที่นายอำเภอทำอยู่ คือการดูแลตลาดน้ำสามโก้ที่เราเปิดดำเนินการเมื่อ 6 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

โดยสารต่อจากนายอำเภอคนก่อน ตอนนี้ก็ได้นำมาสู่การขยายตลาดเพิ่มขึ้น ให้มีการโปรโมทตลาดขึ้นมา มีเว็บเพจตลาดน้ำสามโก้ขึ้น มีการประชาสัมพันธ์มากขึ้น  ก็ได้เพิ่มลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง ตอนนี้นายอำเภอก็จะมีโครงการการจัดการวิ่ง ตลาดน้ำสามโก้มินิมาราธอนขึ้นในวันที่ 7 เมษายน จะเอาเงินส่วนหนึ่งมาพัฒนาตลาดน้ำ เป็นการปรับภูมิทัศน์ตลาดน้ำสามโกและเตรียมทำสัญลักษณ์ของอำเภอสามโก้ คือ ทำมะม่วงส่งออกพันธุ์สีทอง มีขนาด 10 เมตรให้เห็นเด่นชัดเจน มาถึงก็จะเห็นมะม่วงเราก่อนเลย กับจุดเช็คอินในการถ่ายรูปเพิ่มมากขึ้น

ในช่วงนี้ที่ตลาดน้ำสามโก้  การแสดงรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของเมืองวิเศษชัยชาญ เป็นคณะการแสดงของกองโจรพระองค์ดำ  มาแสดงได้ 2 สัปดาห์แล้ว ดูแล้วมองให้เห็นว่าเมืองวิเศษชัยชาญได้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร รวมถึงที่มาของขุนรองปลัดอินด้วย และพระนเรศวรด้วย เพราะอำเภอสามโก้ เป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ในสมัยก่อนเป็น เป็นเส้นทางในการเดินทัพของพระนเรศวร ในการทำยุทธหัตถีที่อำเภอดอนเจดีย์ ท่านได้มีการพักแรมที่วัดสามโก้ วัดสามโก้

ในสมัยโบราณนั้นบอกว่าอำเภอสามโก้เป็นอำเภอในการส่งเสบียงให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็เลยเป็นที่มาว่านายอำเภอจะมีการจัดงานแสงสีเสียงเกิดขึ้นในอนาคต  อยากให้เป็นตลาดน้ำสามโก้ ฮิตติดตลาด  เพราะจังหวัดอ่างทองมีตลาดน้ำเพียงแห่งเดียว คือ ที่ตลาดน้ำสามโก้ นอกจากจะมาเที่ยววัดขุนอินแล้ว มาไหว้หลวงพ่อวัดไชโยแล้ว ให้แวะมาเที่ยวที่ตลาดน้ำสามโก้ พร้อมเปิด รับนักท่องเที่ยว ทุกวันเสาร์และอาทิตย์  ที่บริเวณบึงวัดสามโก้   อำเภอสามโก้   จังหวัดอ่างทอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน