X

ฮือฮา ชนไก่หน้าเมรุ

อ่างทอง –  ฮือฮา ชนไก่หน้าเมรุ  ลูกเผยพ่อเป็นคนที่ชอบไก่ชนและเลี้ยงไก่ชนไว้เป็นจำนวนมาก มีเพื่อฝูงลูกหลานอยู่ในวงการไก่ชนจึงทำการชนไก่ ไว้อาลัยก่อนงานฌาปนกิจศพ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.พ.ชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ นาย บรรจง  เฉลยมรรค  อายุ 87 ปี  อาชีพชาวนา  ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา และเป็นเชียนไก่ชนจากซุ้มบ้านอิฐ ที่บริเวณ เมรุวัดสุธาดล  ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง   ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่าง ฮือฮา ที่บรรดาลูกหลานเพื่อนฝูงพี่น้องในวงการไก่ชนได้ทำการตั้งสังเวียนชนไก่ที่บริเวณหน้าเมรุ  พร้อมนำไก่ลงไปชนในสังเวียน  เพื่อให้ นาย บรรจง  ผู้ล่วงรับ ได้ชมการชนไก่เป็นครั้งสุดท้าย

ด้าน นาย บรรจบ  เฉลยมรรค  อายุ 55 ปี  ผู้อำนวยการโรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม  ลูกชายคนตาย เล่าให้ฟังว่า   ในตอนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่นั้น ได้ประกอบอาชีพทำนา และเวลาว่างได้เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริมและมีไก่เก่งไก่ดังที่ออกชนชนะจำนวนมากมายเป็นที่ยอมรับในวงการไก่ชน   เรียกว่าเป็นเซียนไก่ชนจากซุ้มบ้านอิฐ   ที่ชอบเลี้ยงไก่ชนจำนวนมาก  มีเพื่อฝูงลูกหลานเพื่อนฝูงอยู่ในวงการไก่ชนมากมาย

และเมื่อพ่อได้เสียชีวิตลงก่อนฌาปนกิจศพ  จึงได้ทำการตั้งสังเวียนชนไก่  ที่บริเวณหน้าเมรุ เป็นการชนไก่1คู่  เป็นการพบกันระหว่าง ชื่อเจ้าประดู่เงิน  ไก่ชนไทย พันธุ์พื้นบ้าน  ค่าตัวเหยียบหมื่น  ปะทะกับ  เจ้าสาซ่า  ไก่สายพันธุ์เมียนม่า  ตัวลายเหลือง   ค่าตัวหลักหลายพันบาท  โดยทั้งคู่ได้ตีกันอย่างเมามันเป็นจำนวน1อัน (นาน20นาที) ก่อนเสมอกันไป ท่ามกลางกองเชียร์เพื่อนฝูงในวงการไก่ชน เป็นอาลัย ก่อนงานฌาปนกิจศพคุณพ่อ บรรจบ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน