X

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งวันแรกคึกคัก 14 พรรค

อ่างทอง –  บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งวันแรกคึกคัก 14 พรรค  ดาราดังลงรับสมัคร โดยมีเจ้าของพื้นที่ ตระกูล  “ปริศนานันทกุล” ที่ย้ายสีเสื้อมาลงในนามพรรคภูมิใจ ที่ชิงพื้นกับ พรรคเพื่อไทย  พล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ และมี พรรคพลังประชารัฐ ที่ประมาทไม่ได้

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 4 ก.พ. บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรกคึกคัก   ที่ บริเวณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง  โดยจังหวัดอ่างทอง  การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้  จังหวัดอ่างทอง  ต้องถูกยุบเขตการเลือกตั้ง จาก 2 เขต เหลือเพียงเขตเดียว  ในวันแรก มีผู้สมัครจาก 14 พรรคการเมือง  เข้ามาร่วมชิงชัยลงสนามเลือกตั้ง

โดยมีกองเชียร์แต่ละพรรคการเมือง เข้ามาร่วมให้กำลังใจกันอย่างเต็มที่ และในวันแรกมีผู้สมัครจำนวน14พรรคการเมืองเข้าลงชิงชัย เบอร์ 1 .  นาย อรชุน  ประสิทธิ์สมบัติ  พรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 2 นาย โชคชัย  ทองศักดิ์  พรรคพลังประชารัฐ เบอร์  3 นาย บุญสม  มากสินธุ์  พรรคประชานิยม  เบอร์ 4 นาย นิรันดร์  รักดี  พรรคพลังชาติไทย เบอร์ 5  พล.ต.ต.ประจวบ  เปาอินทร์  พรรคเพื่อไทย เบอร์ 6 นาง อภิพร  ศรีพยัคฆ์  พรรครวมพลังประชาชาติไทย เบอร์ 7ดร.พณศธร  อยู่ประเสริฐ  พรรคเสรีรวมไทย เบอร์

8 นาย ภราดร  ปริศนานันทกุล  พรรคภูมิใจไทยเบอร์ 9 นาง พชิชา  เสือหัน  พรรคอนาคตใหม่ เบอน์ 10  นาย รัฐนันท์  มาตยภูธร  พรรคเพื่อนไทย เบอร์ 11  นาย เอนกพงษ์  อ่วมรอต  พรรคพลังท้องถิ่นไท เบอร์ 12 นาง อภิชา  อัฐมาภรณ์  พรรคเพื่อชาติ เบอร์ 13 นาย ณภูพรรษ์  คล้ายแก้ว  พรรคชาติพัฒนา เบอร์ 14 นาย ยศวีร์  รอดประเสริฐ  พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

โดยมีสีสัน นาย ณภูพรรษ์ คล้ายแก้ว อายุ 28ปี  ดาราดังทางช่อง7 สี  สังกัดพรรคชาติพัฒนา ลงเข้าทำการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นใหม่จะมาสานต่อ การทำงานการเมืองต่อจากคนรุ่นเก่า  เพราะพรรคการเมืองแต่ละรุ่นผ่านไป และต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาประเทศ  หากคนรุ่นเก่าหมดไปก็จะสานต่อไม่ได้  และในช่วงนี้กฎหมายใหม่เปิดเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่  ที่สนใจทางการเมือง ได้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน จึงรับอาสาเข้ามาทำหน้าที่

จังหวัดอ่างทอง ในอดีตที่ผ่านมา การเลือกตั้ง สส.ของจังหวัดอ่างทอง อำนาจทางการเมือง จะตกอยู่ภายในตระกูล  “ปริศนานันทกุล”ของ เสี่ยตือ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต สส.หลายสมัย สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ของ “มังกรเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปะอาชา   โดยมีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เป็นคู่แข่งแย่งชิงพื้นที่กันมาโดยตลอด

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ จังหวัดอ่างทองต้องถูกยุบเขตการเลือกตั้ง จาก 2 เขต เหลือเพียงเขตเดียว  ทำให้ตระกูลการเมืองของ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ยึดครองพื้นที่มาอย่างยาวนาน  ได้ส่งไม้ต่อให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน  นายภราดร ปริศนานันทกุล  รับช่วงในการลงแข่งขันชิงเก้าอี้ สส.ครั้งนี้  ขณะที่พรรคเพื่อไทย คู่แข่งสำคัญที่ขับเคี่ยวกันมาทุกครั้ง ได้ส่ง  พล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์  ลงเป็นคู่แข่งแย่งชิงพื้นที่

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ จังหวัดอ่างทอง มี สส.ได้เพียงคนเดียว จึงทำให้การแย่งชิงเก้าอี้ สส.ครั้งนี้ต้องเพิ่มความเข้มข้นรุนแรงขึ้นอีกเป็นเท่าตัว โดยนาย ภราดร ปริศนานันทกุล  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนเขต 1  ที่เพิ่งย้ายจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาสวมเสื้อในนามพรรคภูมิใจ เป็นผู้ที่ลงสมัครชิงเก้าอี้ สส.  โดยมี พลตำรวจตรี ประจวบ เปาอินทร์ พรรคเพื่อไทย เป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง  สส.ครั้งนี้

นอกจากนั้น ยังมีพรรคการเมืองอีกหลายพรรค อาทิ นายโชคชัย ทองศักดิ์  ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ  นายอรชุน  ประสิทธิ์สมบัติ จาก พรรคประชาธิปัตย์  ที่ลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งครั้งนี้  ต่างเร่งสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเองและพรรคต้นสังกัด จนอาจไปตัดคะแนนเสียงของผู้สมัครตัวเต็ง จนทำให้มีเสียวกันได้ ส่วนใครจะสมหวังแค่ไหน ประชาชนในพื้นที่ จะเป็นผู้ให้คำตอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน