X

ตรุษจีนจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้คึกคัก

อ่างทอง – ตรุษจีนประชาชนออกจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้คึกคัก พ่อค้าเผย ราคาของเซ่นไหว้นั้นยังคงราคาเดิมไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด

วันที่ 3 ก.พ. บรรยากาศเทศกาลตรุษจีน บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จังหวัดอ่างทองว่า มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อ หมู เป็ด ไก่ เพื่อนำเซ่นไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษ  รวมทั้งกระดาษเงินกระดาษทอง  สินค้ากงเต๊กรถยนต์หรู  ทองแท่ง เซตเครื่องประดับ อัญมณี  เครื่องใช้ไอที และสมาร์ทโฟนพร้อมอุปกรณ์เสริมแบบครบชุด เพื่อนำไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ในวันตรุษจีนกันอย่างคึกคัก

ด้าน นายศิลปพงษ์  มงคล อายุ 40 ปี พ่อค้า เผยว่า  การจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้บรรพบุรุษของชาวไทยเชื้อสายจีน  ในปีนี้กลับมาคึกคัก  กว่าปีที่ผ่านมา โดยของเซ่นไหว้นั้นยังคงราคาเดิม  ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา หมูต้มราคา  ชิ้นละ100  บาท  ไก่ต้ม ราคาตัวละ200 บาท และเป็ดพะโล้ราคาตัวละ 300  บาท ส่วนผลไม้  ส้มจีนนั้นอยู่ที่ ราคากิโลกรัมละ 80-100 บาท ในขณะที่ส้มเขียวหวาน ราคายังอยู่ที่ 45 บาท ขนมเข่ง ขนมเทียน อยู่ที่ชิ้นละ 5-6บาท  ส่วนราคาของกินของใช้ และของเซ่นไหว้นั้นยังคงราคาเดิมไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา และยังไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน