X

ก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ชามละ 9 บาท

อ่างทอง – ก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ชามละ 9 บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วกำไรถวายให้กับทางวัดทั้งหมด นายอำเภอ สามโก้ เชิญเที่ยว เชิญชิม ในงานนวัตวิถี ตลาดน้ำสามโก้

วันที่ 2 ก.พ. ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอ สามโก้   เชิญเที่ยว เชิญชิม ก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ชามละ 9 บาทในงาน นวัตวิถี ตลาดน้ำสามโก้ ที่บริเวณบึงวัดสามโก้ จังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งจะกลายเป็นศูนย์กลาง  ของการเผยแพร่ นวัตวิถี  ของชุมชนที่คงความเป็นเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมอันเก่าแก่  ที่สะท้อนวิถีอันน่าสนใจยิ่งตั้งแต่  ครั้งสมัยเส้นทางเสด็จของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และยังช่วยเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ทางอ้อม ส่งเสริมสินค้าของชุมชน สินค้า SME  ที่เกิดจากภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอ สามโก้ กล่าวว่า สำหรับตลาดน้ำสามโก้ เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี ที่สะท้อนถึงวิถีชุมชน อัตลักษณ์เสน่ห์ของชุมชน ซึ่งตลาดน้ำสามโก้ รวมไว้ด้วยสินค้าชุมชนผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าที่มีคุณภาพ และสะท้อนฝีมือของคนอ่างทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ยังมีศูนย์รวมกิจกรรมของคนในชุมชน วิถีชุมชนสะท้อนถึงวิถีอันเก่าแก่ของคนไทยในอดีต และสร้างความสามัคคีในชุมชน สร้างเศรษฐกิจให้แก่คนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

ด้านนางสาวเดือน ใจยา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ตนได้ขายก๋วยเตี๋ยวในราคาชามละ  9 บาทมาตั้งแต่เริ่มเปิดตลาด  โดยจะขายเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ เท่านั้น  ทางร้านเน้นไปทางทำบุญมาก เลยทำก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ขึ้นมาเพื่อรองรับประชาชนที่เข้ามาเที่ยวไหว้พระขอพร  เดินชมตลาดน้ำและแวะมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านอิ่มบุญด้วยกัน  เพราะจะได้อิ่มแล้ว  ยังได้บุญอีกด้วย   เนื่องจากทางร้านหลังจากขายเสร็จจะหักค่าใช้จ่ายแล้ว กำไรนั้นจะถวายให้กับทางวัดทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน