X

แม่ค้าเร่งทำขนมเทียน-ขนมเข่ง

อ่างทอง – แม่ค้าเร่งทำขนมเทียน-ขนมเข่ง  ส่งลูกค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน เผยขายในราคา5บาทเท่าเดิม  มียอดสั่งจองเข้ามา27,000 – 28,000 ชิ้น

วันที่ 2  ก.พ.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนางสาว สรัญญา  หรือเจ๊บ๊วย แซ่นิ้ม  อายุ 67 ปี แม่ค้าทำขนมเทียน-ขนมเข่ง   บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 2 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง   ได้เร่งทำขนมเทียน-ขนมเข่ง ส่งลูกค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยช่วงนี้ มีคนไทยเชื้อสายจีน ได้สั่งจองเข้ามาประมาณ 27,000 – 28,000 ชิ้น  โดยใช้วัตถุดิบ สดใหม่ตลอด  มีใบตอง  ข้าวเหนียวโม่สด  น้ำตาล ถั่วเหลืองกวน  และมะพร้าว  นำไปห่อด้วยใบตอง แล้วใส่ซึ้งนึ่งให้สุก นำไปวางผึ่งไว้ให้คลายความร้อนก่อนนำไปบรรจุใส่ห่อ เตรียมนำส่งลูกค้าที่สั่งจองไว้

โดย นางสาว สรัญญา  เล่าให้ฟังว่า   ตนเองได้จำหน่ายขนมเข่ง-ขนมเทียนมากว่า40ปี แล้วโดยเริ่มทำจำหน่ายตั้งแต่ราคาชิ้นละ1บาท และปัจจุบันขายอยู่ในราคาชิ้นละ5บาท มานานหลายปีแล้ว และในช่วงนี้ถึงวัตถุดิบจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นมาบ้างแต่ทางร้านยังขายในราคาเดิมไม่ได้ขึ้นราคาแต่อย่างได    ในช่วงตรุษจีนปีนี้ ได้มีลูกค้าข้าประจำได้โทรมาสั่งจองขนมเทียน และขนมเข่ง  ล่วงหน้าแล้ว 27,000 – 28,000 ชิ้น  ทำให้ทางร้านต้องเร่งทำให้ทันตามที่มีลูกค้ามาสั่งจองไว้  ให้ทันในวันพิธีไหว้เจ้าตามประเพณีไหว้เจ้าและบรรพบุรุษของชาวไทยเชื้อสายจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน