X

มลพิษทางอากาศ

อ่างทอง เผาตอซังข้าว มีให้เห็นอยู่หลายพื้นที่ สารมลพิษทางอากาศ  เภสัชกรแนะซื้อหน้ากากป้องกันฝุ่นพิษทางอากาศ รุ่นอื่นทดแทนกันได้และราคาถูกกว่าด้วย

วันที่ 1 ก.พ. ที่ จังหวัดอ่างทอง ยังพบว่ามีการเผาตอซังข้าวมีให้เห็นอยู่หลายพื้นที่ สารมลพิษทางอากาศ  โดยที่ผ่านมา มีการรณรงค์ให้เกษตรกรงดเผาตอซัง และฟางข้าว เพื่อบำรุงดินในการใช้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้เกษตรกรได้ทราบถึงประโยชน์จากการไถกลบตอซัง รวมทั้งรักษาสิ่งแวดล้อมลดฝุ่นละอองในอากาศ และลดสภาวะโลกร้อนที่เกิดจากการเผาตอซัง แต่ยังพบว่ามีการเผาตอซังข้าวให้เห็นอยู่ ด้านบรรยากาศภายในพื้นที่ อำเภอเมืองอ่างทอง  ยังคงเหมือนมีหมอกปกคลุมกระจายไปทั่ว

ด้าน นายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง เปิดเผยว่า จังหวัดอ่างทองได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาด้านฝุ่นละอองและสารมลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบว่าวันนี้มีค่าเพิ่มขึ้นเป็น 154  ซึ่งก็ได้สั่งการให้จัดตั้งคณะทำงานออกตรวจสอบมลพิษฝุ่นละอองจากโรงงาน โรงสีข้าว บ่อทราย และพื้นที่

พร้อมทั้งประสานขอความร่วมมือกรมควบคุมมลพิษภาค 6 นำเครื่องมือมาตรวจวัดความเข้มข้นของสารมลพิษภายในจังหวัดอ่างทองสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองสามารถติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ได้จากเว็บไซต์ Air4Thai ของกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งจะมีข้อมูลเป็นปัจจุบันรายงานคุณภาพอากาศและความเข้มข้นของสารมลพิษทางอากาศถึง 6 ชนิด

ทางด้าน เภสัชกร ปรกานต์   คารวะวิชัย เภสัชกรประจำร้านขายยาแต้เจริญเภสัช อำเภอเมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า หลังเกิดภาวะสารมลพิษทางอากาศในพื้นที่ จ.อ่างทอง เกินค่ามาตรฐานจนอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำให้ประชาชนเกิดความกลัว พากันหาซื้อหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้หน้ากากบางรุ่นขาดตลาด แต่ได้แนะให้ใช้รุ่นอื่นทดแทนกันได้และราคาถูกกว่าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน