X

อ่างทอง-ไหว้ครูแบบไทยวันเปิดเรียนเต็มรูปแบบในยุคนิวนอร์มอล

อ่างทอง-ไหว้ครูแบบไทยวันเปิดเรียนเต็มรูปแบบในยุคนิวนอร์มอล นักเรียนได้แสดงความกตัญญูกตเวทีแบบพร้อมเพียงกันหลังจากต้องสลับวันเรียนมาตลอด

เมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 13 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน  ที่บริเวณสนามหน้าโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ทางโรงเรียนได้เปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบในวันแรกหลังต้องสลับวันกันเรียนโดยมาตลอดตั้งแต่เปิดเทอม  ทางโรงเรียนได้จัดพิธีไหว้ครูแบบไทยเรียบง่ายเพื่อให้นักเรียนได้แสดงความกตัญญูกตเวทีแสดงความเคารพต่อครูอาจารย์ สายชั้นละ 1 คู่ จำนวน 6 สายชั้นเรียน ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่1 ถึง มัธยมศึกษาปี่ 6 ซึ่งมีนักเรียนกว่า 3,000 คน ได้ก้มกราบคุณครูโดยพร้อมเพียงกัน สร้างความตราตรึงประทับใจที่เป็นการไหว้ครูแบบไทยในวันเปิดเรียนเต็มรูปแบบในยุคนิวนอร์มอล

ด้าน นายบันลือ พลมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียน  กล่าวว่า คำว่าครูนั้นมาจากคำว่าครุ (คะ รุ) ที่แปลว่า”หนัก” ทั้งนี้เพราะผู้เป็นครู จะต้องทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจอย่างหนักยิ่ง กว่าที่จะมาอบรมสั่งสอนให้คนๆ หนึ่งเติบโตเป็นผู้มีวิชาความรู้ พร้อมด้วยสติปัญญา มีวิริยะอุตสาหะในการศึกษาหาวิชาความรู้และเป็นคนดีของสังคม และด้วยเหตุนี้ ครูจึงเป็นบุคคลที่สังคมไทยให้การยกย่องเสมือนพ่อแม่คนที่ 2 ของศิษย์ ถึงแม้อาชีพครูจะเปรียบเสมือนเรือจ้างที่มีหน้าที่ส่งศิษย์ให้ถึงฝั่งฝันแห่งความสำเร็จ ซึ่งครูมีหน้าที่เป็นผู้แจวเรือที่ดีแล้ว นักเรียนต้องเป็นผู้โดยสารเรือที่ดีด้วย ถึงจะพากันไปสู่จุดหมายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ถึงฝั่งฝันได้อย่างงดงามต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน