X

อ่างทอง – น่าชื่นชมพระปลูกผักแจกญาติโยมตอนบิณฑบาต

อ่างทอง – น่าชื่นชมพระปลูกผักแจกญาติโยมตอนบิณฑบาต  โดยทำมานานร่วม 2 ปีแล้ว ใช้พื้นที่ 2 งานปลูกผักนานาชนิดหมุนเวียนกันไป พร้อมทำอาหารใส่ตู้ปันสุข เช้า-เย็น มานานนับเดือน

น่าชื่นชมพระ วัดเทวราช  ตำบลเทวราช  อำเภอไชโย  จังหวัดอ่างทอง ปลูกผักนานาชนิด นำแจกให้ญาติโยมในตอนเออกเดินบิณฑบาตในตอนเช้า มีหลายคนถ่ายภาพแห่งความประทับใจ น่าชื่นชม ส่งขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก โดยเป็นภาพพระสงฆ์วัดเทวราช รับบาตรจากญาติโยม แล้วนำผักสดนานาชนิดที่ปลูกเองเก็บมาจากวัดส่งให้ญาติโยมนำไปทำอาหาร นอกจากปลูกผักแจกชาวบ้านแล้ว  พระสงฆ์วัดเทวราช ยังทำอาหารใส่กล่อง ไปวางไว้ที่ตู้ปันสุข แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน ในช่วงเช้าและเย็นอย่างต่อเนื่อง

พระครูโสภณ พัฒนวิธาน เจ้าคณะตำบลราชสถิตย์  เจ้าอาวาสวัดเทวราช เล่าให้ฟังว่า ที่วัดมีพระจำนวน 11รูป เณร 1รูป ใช้พื้นที่จำนวน 2 งาน ปลูกผักนานาชนิด และเลี้ยงไก่ไข่ ไว้ เมื่อไก่ออกไข่ก็นำไข่ไก่แจกให้ชาวบ้าน มานานร่วม 2 ปีแล้ว  โดยจะทำการเก็บผักที่ได้ขนาดในตอนเย็นเตรียมไว้  เพื่อนำไปแจกให้ญาติโยมในช่วงเช้าตอนออกบิณฑบาต ประกอบกับช่วงโควิด-19 ระบาด ทางวัดก็ได้ปลูกผักเพิ่มเติม เพื่อให้พระสงฆ์ที่วัดได้นำมาทำอาหารในโรงครัว  ร่วมกับข้าวของที่ญาติโยมนำมาบริจาค เพื่อทำเป็นอาหารใส่กล่องในช่วงเช้าและช่วงเย็น นำไปใส่ตู้ปันสุขทุกวันมานานนับเดือนแล้ว เพื่อให้ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นำไปรับประทานกันภายในครอบครัวต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน