X

อ่างทอง – นักท่องเที่ยวถึงกับยิ้มพบยมฑูตและเปรตใส่แมสก์

อ่างทอง – นักท่องเที่ยวถึงกับยิ้มพบยมฑูตและเปรตใส่แมสก์   หลังรัฐบาลปลดล็อคระยะที่ 3 แห่ท่องเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง ใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วอธิษฐานขอพร

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน  ที่บริเวณวัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ประชาชนนักท่องเที่ยวถึงกับอมยิ้ม  เมื่อพบว่า รูปปั้น ยมฑูตและเปรต ที่บริเวณแดนนรกสวมใส่แมสก์ผ้าปิดปาก ป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 เข้าสู่ร่างกายและการแพร่กระจายสู่ผู้อื่น ในช่วงโควิด-19 ระบาด   หลังรัฐบาลปลดล็อคระยะที่ 3 ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้แห่ท่องเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง โดยใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วหลวงพ่อใหญ่อธิษฐานขอพร พร้อมกับพาลูกหลานเดินชมรูปปั้นแดนนรกสวรรค์

ด้านนายตรีเนตร  เมฆรักษากิจ อายุ 76 ปี ไวยาวัชกรวัดเล่าให้ฟังว่า วัดม่วงได้เปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวไหว้พระขอพร และชมแดนนรก สวรรค์เพื่อสอนลูกหลาน โดยที่บริเวณแดนนรกจะพบว่า มีรูปปั้นยมฑูตและเปรตจำนวนมากที่สวมใส่แมสก์ผ้า เป็นการสอนถึงในช่วงนี้เป็นการปรับตัวในการดำเนินชีวิตในช่วงโควิด-19 ระบาด เป็นการเตือน และให้จดจำในสิ่งที่ดี  ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่  ที่ทุกคนก่อนออกจากบ้าน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้ง  เว้นระยะห่างทางสังคม  และล้างมือบ่อย ๆ  เมื่อนักท่องเที่ยวมาพบว่า ยมบาลและเปรตสวมใส่แมสก์ หลายคนถึงกับอมยิ้ม พร้อมสอนลูกหลาน และถ่ายรูปส่งขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก

พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร เป็นที่เคารพของประชาชนนักท่องเที่ยว จะพาครอบครัวเดินทางมา กราบไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย  โดยมีความศรัทธาและความเชื่อว่า ถ้าได้มาเคารพสักการะ และมีการขอพรใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วของหลวงพ่อและอธิษฐาน  จะสมหวังในเรื่องหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ซึ่งมีประชาชนต่อแถวขอพรกันอย่างเนืองแน่น    นอกจากนี้ที่ภายในบริเวณวัดม่วง ยังมี แดนนรก แดนสวรรค์ ให้ประชาชนได้ชมและสอนลูกหลานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน