X

มอบเกียรติบัตรของนักเรียนผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษา

อ่างทอง –  มอบเกียรติบัตรของนักเรียนผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษา  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองอ่างทอง จำนวนนักเรียนผู้สูงอายุสมัครเรียน 63 ราย จบการเรียนครบหลักสูตร 62 ราย

วันที่ 5 ก.พ. ที่บริเวณ ศูนย์ขุมทรัพย์ความรู้จังหวัดอ่างทอง   นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างททอง เป็นประธานใน พิธีมอบเกียรติบัตรของนักเรียนผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษาปี 2562 โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองอ่างทอง จากการศึกษาเรียนรู้จำนวน 12 สัปดาห์ ทั้งกิจกรรมภายในห้องเรียนและกิจกรรมภายนอกห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับวิถีชีวิต กิจกรรมบางกิจกรรมสามารถนำไปต่อยอด และขยายผลเพื่อเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนผู้สูงอายุ   ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ  ซึ่งจำนวนนักเรียนผู้สูงอายุสมัครเรียน 63 ราย จบการเรียนครบหลักสูตร 62 ราย

สืบเนื่องจากประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” ตั้งแต่ปี 2548 มีประชากรอายุ 60 ปี ขึ้นไป เกินกว่าร้อยละ 10 ของประชากรทั้งประเทศ อันเป็นผลมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและมีความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์ ทำให้ผู้สูงอายุมีอายุยืนยาวนานต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนรายได้ การเจ็บป่วยหรือความพิการ และทุพพลภาพนั้น เทศบาลเมืองอ่างทองจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

เพื่อจัดอบรมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ทั้งในสถานที่และอบรมนอกสถานที่พร้อมศึกษาดูงาน  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ให้คงความแข็งแรงของร่างกายไว้ได้นานที่สุด และไม่เป็นภาระของครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคมและเศรษฐกิจให้กับผู้สูงอายุสามารถปรับตัวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุได้อย่างมีคุณภาพ . เพื่อส่งเสริมความรู้การพัฒนาตนเองในการดูแลคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้สูงอายุเอง เพื่อลดงบประมาณของเทศบาลและรัฐในการดูแล เนื่องจากผู้สูงอายุ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีภาวะพึ่งพึงน้อยลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน