X

เทศบาลเมือง ฉีดพ่นละอองเพิ่มความชุ่มชื้นทั่วทั้งเมือง

อ่างทอง – เทศบาลเมือง ฉีดพ่นละอองเพิ่มความชุ่มชื้นทั่วทั้งเมือง บรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กและหมอกควันสูงเกินค่ามาตรฐานกระทบสุขภาพประชาชน

วันที่ 20 ม.ค. ที่บริเวณงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายชัย  สุวพันธุ์ นายเทศมนตรีเมืองอ่างทอง  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันนำรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำจำนวน 6คัน ออกฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศโดยรอบเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง  เพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงเกินมาตรฐาน จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของ ขณะที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ยังคงอยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวัง   เสี่ยงกระทบสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้ป่วยและเด็ก ควรงดออกกำลังกายกลางแจ้งและใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น โดยสาเหตุใหญ่เกิดจากการเผานาและไฟหญ้า

ด้านนางสาว อรวรรณ  สุวพันธุ์ รองนายกเทศมนตรี  กล่าว่า ในช่วงนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ยังคงสูงอยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวัง อ่างทอง ชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มวิตกกังวล  ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ปกคลุม  เทศบาลเมืองได้ทำการระดมรถน้ำดับเพลิง ทั้งหมด ออกฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ  โดยรอบเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง  เพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงเกินมาตรฐาน  พร้อมมีการแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้งดการเผาหญ้าและฟางในนาข้าว

ผู้ที่มีอาการแสบจมูกหายใจติดขัดและวิงเวียนศีรษะให้รีบพบแพทย์ เด็ก คนชรา สตรีตั้งครรภ์ และผู้ป่วยทางเดินหายใจ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ให้ระมัดระวังด้วย  พร้อม วิธีรับมือให้ปลอดภัย   มีสติและติดตามสถานการณ์ข่าวจากหน่วยงานราชการเป็นหลัก  กลุ่มเสี่ยงเด็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หากจำเป็นควรสวมหน้ากากอนามัย หรือ N95  เฝ้าระวังหากมีอาการผิดปกติ เช่น ไอบ่อย หายใจลำบาก แน่นหน้าอก คลื่นไส้ วิงเวียน ให้รีบปรึกษาแพทย์ และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน