X

‘หลวงปู่ผาด’ ละสังขารกว่า 6 ปี ร่างไม่เน่า

อ่างทอง – ‘หลวงปู่ผาด’  ละสังขารกว่า 6 ปี ร่างไม่เน่า ลูกศิษย์ปิดทองเหลืองอร่ามทั้งตัว บำเพ็ญกุศลครบรอบวันมรณภาพ ทุกปี  ไม่พลาดขอโชคลาภนำไปเสี่ยงดวง

วันที่ 12 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบร่างของ หลวงพ่อผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร อดีตเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอ่างทอง ถูกบรรจุไว้ในโรงแก้ว ซึ่งไม่เน่าเปื่อย แม้จะละสังขารนานกว่า 6 ปีแล้ว (มรณภาพ 14 มกราคม 2557) ลูกศิษย์นำแผ่นทองคำ  ปิดทองทั่วร่างกาย เป็นประกายสีทองเหลืองอร่าม พร้อมร่วมกันบำเพ็ญกุศลครบรอบวันมรณภาพ ทุกปี  นิมนต์พระสงฆ์ทำการสวดพระอภิธรรม  ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค. นักเสี่ยงดวงไม่พลาด ขอโชคลาภนำไปเสียงดวงกันอย่างคึกคัก

ด้านนาย พรชัย  เรี่ยวแรง อายุ 54ปี  ลูกศิษย์ เล่าให้ฟังว่า   หลวงปู่ผาด ถือเป็นพระอริยะสงฆ์ที่สามารถปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีวิชาาอาคมที่สามารถอัญเชิญ พญาครุฑ เทพ พรหม ได้จริง โดยวัตถุมงคลของท่านได้ก่อให้เกิดประสบการณ์ต่อบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างมากมาย ส่วนตนเองได้โชคลาภได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวงถูกมาแล้ว3งวดติดต่อกัน

โดยหลวงพ่อผาดเป็นพระที่ชอบช่วยเหลือผู้คน และเมื่อก่อนนั้นวัดไร่ก็ยังเป็นที่รับเลี้ยงดูเด็กชาวเขาอีกด้วย ทำให้เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของคนในพื้นที่และคนต่างจังหวัด มีลูกศิษย์มากมาย  หลวงปู่ผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2459 ปีมะโรง เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณี โดยมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์

ก่อนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระราชปัญญามุนี (รัต อตฺถทสฺสี) วัดชีโพน อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศิษย์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ รับท่านเป็นศิษย์ในสำนักเรียนวัดชีโพน ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดยางมณี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2481 โดยมีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และยังเคยฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ

โดยได้รับการยืนยันรับรองจากปากหลวงพ่อสด ว่า “แสงแห่งพระธรรมกายนั้น ถ้าหยุดถูกที่แล้วจะสว่างไสวยิ่งกว่าพระอาทิตย์สักร้อยดวงมารวมกัน ถ้าใครยังไม่เชื่อให้ถามพระจากอ่างทององค์นี้ดู เพราะท่านสำเร็จธรรมกายขั้นสูงสุดแล้ว” พูดพลางหลวงพ่อสด ก็ชี้มือมาที่หลวงปู่ผาด ซึ่งขณะนั้นยังเป็นพระหนุ่มอยู่

นอกจากนี้ หลวงปู่ผาด ยังเรียนวิชาสำคัญจากพระเกจิสายอ่างทอง เช่น เรียนทำผงวิเศษจากหลวงพ่อภู วัดดอนรัก เรียนทำเบี้ยแก้ เสกปรอท จากหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ เรียนทำตะกรุดโบสถ์ลั่นจากหลวงปู่คำ วัดโพธิ์แก้ว หลวงปู่ผาดมรณภาพเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เวลา 20.59 น. สิริรวมอายุได้ 98 ปี 76 พรรษา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน