X

ฮือฮารำแก้บนหลวงพ่อดำ100 รอบ

อ่างทอง –  ฮือฮารำแก้บนหลวงพ่อดำ100 รอบ หลังหญิงวัย 57ปีประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อาการสาหัส ลูกสาวบนบานหลวงพ่อดำช่วยรอดปาฏิหาริย์ นำเครื่องแห่แตรวง อาหารคาวหวาน เพื่อนบ้านกญาติพี่น้องกว่า200คน รำแก้บน ส่องขันน้ำมนต์หาตัวเลขไปเสี่ยงดวงคึกคัก

วันที่ 11 ม.ค. ที่บริเวณ วิหารหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์  วัดศรีกุญชร หมู่ 5ตำบลยางซ้าย  อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  พบความฮือฮาชาวบ้านกว่า200คน พร้อมเครื่องแห่แตรวง ร่วมกันรำแก้บน  หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์  กันอย่างสนุกสนาน จำนวน 100 รอบ หลังจากนางละมาย  มูลมนัส  อายุ 57 ปี ชาวบ้านตำบลยางซ้าย หายจากเจ็บป่วย หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน หลังจากนำส่งโรงพยาบาลทำการรักษาตัว ทางลูกสาวได้ทำการบนบานศาลกล่าว หลวงพ่อดำ หากแม่รอดตาย หายเป็นปกติแล้ว ตนเองจะพาเพื่อนบ้านญาติพี่น้องมาทำการแก้บน  ด้วยการรำวง รอบวิหาร 100 รอบ

ด้าน นางสาวขนิษฐา  มูลมนัส  อายุ 30ปี ลูกสาว เล่าให้ฟังว่า นางละมาย  ผู้เป็นแม่  ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์   อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน หลังนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัวแล้ว  ตนเองได้มาบนบานหลวงพ่อดำ  พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์   ตามความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้านในตำบลยางซ้าย  เมื่อทางนางละมาย รอดตายหายเป็นปกติ ราวปาฏิหาริย์ตนเองพร้อมด้วยแม่และญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ได้ทำการจ้างเครื่องแห่แตรวง พร้อมอาหารคาวหวานมาเลี้ยงชาวบ้านที่มารำแก้บนหลวงพ่อดำ จำนวน 100 รอบ ตั้งแต่เช้าจนเย็น   กันอย่างสนุกสนานคึกคัก

นายมนัส  ครุฑวงษ์  อายุ 63ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อดำเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอ่างทองและชาววัดศรีกุญชรประชาชนทั่วไป ชาวบ้านที่มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ ก็จะมาบนบานศาลกล่าว ให้หลวงพ่อดำช่วยเรื่องทุกข์ต่างๆ เมื่อได้ไปดังใจหวัง   หลังสำเร็จเรื่องราวต่างๆแล้ว  ก็จะมารำแก้บน เป็นประจำ เป็นที่เรื่องลือในความศักดิ์สิทธิ์ และที่ชาวบ้านนักเสี่ยงดวง ที่มาร่วมแก้บน ก็ไม่พลาดที่จะขอส่องเลขเด็ดจากอ่างน้ำมนต์ หลวงพ่อดำ เพื่อหาตัวเลขเพื่อนำไปเสี่ยงดวงกันอย่างคึกคัก

หลวงพ่อดำ  เป็นพระพุทธรูปหินทราย อายุหลายร้อยปี สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น   หลวงพ่อดำ ได้สำแดงปาฏิหาริย์  ให้ชาวบ้านได้เห็น  หลังถูกคนร้ายเข้ามาขโมย ตัดเศียร พระพุทธรูปภายในวิหารไปจำนวน 4เศียร เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2540   แต่ไม่สามรถตัดเศียรหลวงพ่อดำไปได้ สุดท้าย   คนร้ายที่ขโมยก็ต้องนำเศียรพระพุทธรูปมาคืนทางวัด และโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ในเวลาต่อมา สารภาพว่า ได้ขึ้นไปทำการตัดเศียรหลวงพ่อดำแต่ต้องตกลงมาด้านล้างที่พื้นตลอด ทำไม่ได้และระหว่างหลบหนีก็ฝันว่ารถและบ้านถูกไฟไหม้ทุกคืนอยู่ไม่เป็นสุข จำต้องนำเศียรพระมาคืนและถูกจับในเวลาต่อมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน