X

นิมนต์เกจิชื่อดัง แจกวัตถุมงคล ขับขี่ปลอดภัย

อ่างทอง – ผู้ว่าฯ​ นิมนต์เกจิชื่อดัง แจกวัตถุมงคล ขับขี่ปลอดภัย  เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ปี

วันที่   26 ธ.ค.  ที่บริเวณ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลไชโย  ทางหลวงหมายเลข​ 32 ถนนสายเอเชีย  กม.59+900 ต.จรเข้รอง  อ.ไชโย จ.อ่างทอง  นายเรรัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง   เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน  ร่วมกันมีส่วนลดความสูญเสียจากการใช้รถใช้ถนนกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติและจากการกระทำของมนุษย์ สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้ยังได้ นิมนต์พระอาจารย์ แดง สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พระเกจิที่มีชื่อเสียง เจ้าของฉายา นิ้วมหามงคล พร้อมด้วยลูกศิษย์นักร้องลูกทุ่ง​ ตู้ ดิเรก และมาร่วมสร้างสีสัน มอบผ้ายันต์ ท้าวเทพสุวรรณ กันภัย  และเหรียญพญาครุฑให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่และผู้สัญจรเดินทางปลอดภัยตลอดเทศกาลปีใหม่ อีกด้วยมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้ลดน้อยถอยลงกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งปัญหาดังกล่าว ไม่ใช่เป็นภารกิจของหน่วยงานใดหน่วยหนึ่ง แต่หากเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วน ที่จะต้องร่วมด้วยช่วยกัน รวมถึงพี่น้องประชาชนให้เข้ามามีส่วนช่วยสนับสนุน เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด หรือไม่เกิดขึ้นเลย

โดยเฉพาะกิจกรรมภายใต้การรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความมีน้ำใจต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งหากปฏิบัติได้ปัญหาที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนจะลดน้อยลงอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนฯ กำหนดช่วงรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27-ธันวาคม2562 -2 มกราคม 2563 นี้ เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางสัญจรกลับภูมิสำเนา และพาครอบครัวท่องเที่ยว ทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนสูงกว่าปกติ จึงทำให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุสูงกว่าปกติ ดังนั้น เชื่อว่าศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้อย่างครบวงจร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน