X

ข้าวหลามโบราณแม่ประทุม กว่า 30 ปีแห่งความอร่อย

อ่างทอง – ชวนชิมข้าวหลามโบราณแม่ประทุม กว่า 30 ปีแห่งความอร่อย  ตรงข้าม รพ.ไชโย เริ่มต้น 20 บาท  ต้นตำหรับทุกกระบอกต้องห่อหุ้มด้วยเยื่อไผ่ ใหม่สดทุกวัน หวานมันอร่อย เปิดขายทุกวัน ปีละ 6 เดือน กย.- กพ.

ชวนชิมข้าวหลามแม่ประทุม ที่วางขายมานานกว่า 30 ปี ที่บริเวณริมถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี สายใน หมู่ 5 ตำบลไชโย อำเภอไชโย ตรงข้าม รพ.ไชโย ด้านหน้าวัดนก (สกุณาราม) โดยข้าวหลามมีราคา เริ่มต้นที่กระบอกละ 20 บาท และแพ็คเกจของฝากของขวัญในราคา 3 กระบอก ราคา 100 บาท  ที่เป็นข้าวหลามกระบอกใหญ่ๆ ที่ปลอกเปลือกข้าวหลามเหลือเพียงไม้ไผ่ห่อหุ้มแบบบางๆสวยงามเหมาะแก่การรับประทานเพียงทุบกระบอกข้าวหลามเพียงเล็กน้อยก็นำออกมารับประทานได้เลย   ซึ่งต้นตำหรับของแม่ประทุม ข้าวหลามทุกกระบอกเมื่อแกะออกแล้วต้องพบว่ามีเยื่อไผ่ห่อหุ้มในข้าวหลามทุกกระบอก เน้นความสะอาด ใหม่สดทุกวัน หวานมันอร่อย

นางประทุม บุญมะหันต์ อายุ 67 ปี  แม่ค้าข้าวหลาม เล่าให้ฟังว่า ตนเองขายข้าวเป็นอาชีพมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยจะเน้นความสะอาดใหม่สดทุกวัน เป็นข้าวรามแบบโบราณ มีข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ ที่มีการสอดไส้ด้านในข้าวหลามด้วยถั่วดำ  ราคาเริ่มต้นที่กระบอกละ 20 บาท และแพ็คเกจของฝากของขวัญในราคา 3 กระบอก ราคา 100 บาท และที่โดดเด่นดูเป็นเอกลักษณ์ ข้าวหลามที่ร้านแม่ประทุม จะมีเยื่อไผ่หุ้มทุกระบอก เมื่อแกะออกมาแล้วดูสวยงามน่ารับประทาน เหมาะกับเป็นของฝากของขวัญหากใครผ่านจังหวัดอ่างทอง อย่าลืมแวะชิมข้าวหลามแม่ประทุม

โดยเปิดเพิงขายอยู่ริมถนน ตรงข้ามโรงพยาบาลไชโย   ด้านหน้าวัดนก (สกุณาราม)ขอบอกเมื่อได้ลิ้มลองแล้วรับประทานแล้ว จะติดใจแวะเวียนมาซื้อใหม่อย่างแน่นอน โดยจะเปิดข้าวหลามแม่ประทุม  เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป และเปิดขายในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนกันยายน ถึง กุมภาพันธุ์ เพียง ปีละ 6 เดือนเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน