X

เตียงอาถรรพ์ วัดดังอ่างทอง ห้ามขึ้นไปนั่งเล่นจะมีอันเป็นไปทุกคน

อ่างทอง – เตียงอาถรรพ์ วัดดังอ่างทอง  ห้ามขึ้นไปนั่งเล่นจะมีอันเป็นไปทุกคน ชาวบ้านได้นำไปทิ้งไว้ในป่าหลังวัดหลายปี เจ้าอาวาส ได้นำมาซ่อมแซม เพื่อเก็บไว้เป็นตำนาน

วันที่ 12 ธ.ค.   ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดถนน ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีเสียงร่ำลือของชาวบ้านของเตียงอาถรรพ์ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญวัดถนน ซึ่งเป็นเตียงไม้ ขนาดกว้าง 1.10 เมตร ยาว 2.30 เมตร สูง 1 เมตร เป็นเตียงไม้โบราณทาสีทองมีลูกกรงโดยรอบ พร้อมกับมีป้ายเตือน ห้ามชาวบ้านขึ้นไปนั่งเล่นบนเตียง

 

ด้าน นายโอภาส แช่มชื่น อายุ 69 ปี กรรมการวัด อดีตข้าราชการครู เปิดเผยว่า ประวัติและความเป็นมาของเตียง ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าเป็นเตียงอะไร เป็นของท่านใด เตียงนี้มีมาตั้งแต่สมัยก่อน และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาของเตียง คือ อาจจะเป็นเตียงของท่านวัดถนน หรือ พระอาจารย์ทองอยู่ เจ้าอาวาสวัดถนนผู้แต่งเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ทานกัณฑ์ หรือ ว่าเป็นเตียงของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่

ซึ่งในอดีตได้มีเจ้านายชั้นผู้ใหญ่เคยมาอาศัยอยู่กับคนที่ท่านรู้จักในบริเวณใกล้กับวัดถนนเป็นเวลานาน และเมื่อท่านกลับไปท่านได้ถวายเตียงนี้ไว้กับวัดถนน แต่เมื่ออยู่ที่บนศาลาวัดถนนสมัยก่อนนั้นมีชาวบ้านได้ขึ้นไปนั่งเล่นและมีอันเป็นไปทุกคนมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยหรือปวดท้องอย่างรุนแรง บางครั้งก็เสียชีวิต จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในละแวกนั้น จึงได้นำไปทิ้งไว้ที่บริเวณป่าหลังวัดนานหลายปี

 

ต่อมาทางพระครูสุวรรณนวกิจ เจ้าอาวาสวัดถนน ได้นำมาให้ทางกรรมการวัดและช่างผู้ชำนาญ ทำการบูรณะ ซ่อมแซม และนำมาตั้งไว้ที่บริเวณศาลาการเปรียญตามเดิม พร้อมทำเตียงรองรับไว้ด้านล่างและได้นำกระจกใสมาครอบไว้อีกชั้นหนึ่งเพื่อเก็บไว้เป็นตำนานของวัดถนนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน