X

นครปฐม – วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องแมงปอพิการทางสมอง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 57/3 หมู่ที่2 ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายยงยุทธ สวนทอง นายอำเภอสามพราน สาธารณสุขอำเภอสามพราน นำสิ่งของและเวชภัณฑ์เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแก่เด็กหญิงชนัญชิดา (น้องแมงปอ) โนนทิง อายุ 9 ขวบเศษ ซึ่งน้องแมงปอ ได้พักอยู่กับนางจันทรากร ศรีวิชัย ซึ่งเป็นแม่น้องแมงปอ เพียงลำพัง 2 คนเท่านั้น

นางจันทรากร มารดาของน้องแมงปอได้เล่าว่า น้องแมงปอระหว่างคลอดเกิดเกิดผิดพลาดทำให้ขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองจึงทำให้พิการทางสมองตั้งแต่คลอดออกมาทำให้น้องแมงปอพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมทั้งต้องให้อาหารทางสายยางที่หน้าท้องและปอดก็ติดเชื้อบ่อยต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ จนเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา น้องแมงปอปอดติดเชื้อรุนแรง และชัก จึงต้องรีบพาส่งโรงพยาบาลนครปฐมก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาและรักษาตัวในห้องไอซียู อยู่เกือบ 50 วัน จนคุณหมอต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจและต้องใช้สายดูดเสมหะต่อกับเครื่องคอยดูดเสมหะให้น้องอยู่ตลอด ซึ่งน้องแมงปอจะมีอาการชักเกร็ง กัดปากตลอด

ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆ. แม่น้องแมงปอเล่าให้ฟังว่าเดิมตนเองมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าทำเสื้อผ้าขายโดยใช้ชื่อยี่ห้อแมงปอ แต่ปัจจุบันตั้งแต่น้องออกจากโรงพยาบาลมาครั้งนี้ตนต้องเลิกอาชีพเย็บผ้าเพราะคุณหมอบอกว่าต้องระวังเพราะการเย็บผ้าจะมีฝุ่น โดยน้องแมงปอเจาะคอจะมีฝุ่นเข้าไปไม่ได้จะเป็นอันตรายกับน้องอย่างมากอาจจะติดเชื้อได้ง่าย ทุกวันนี้ตนเองก็ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลยต้องคอยดูแลน้องแมงปอตลอดแทบจะไม่ให้คาดสายตา เพราะน้องแมงปออาจชักหรือหายใจไม่ออกได้ทุกเวลาจึงเป็นช่วงที่ลำบากกับครอบครัวตนอย่างมาก เพราะตนต้องดูแลลูกสาวคนเดียวส่วนสามีก็แยกทางกันไปแล้ว

ทุกวันนี้ตนก็กู้เงินกองทุนเงินคนพิการมาใช้ยังชีพแต่ก็ไม่พอที่จะใช้จ่ายเพราะน้องแมงปอมีค่าใช้จ่ายแต่ละวันสูงมากตนจึงอยากวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องแมงปอกับตนด้วยเพราะตนไม่สามารถจะทิ้งน้องและทำงานหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายและรักษาน้องแมงปอได้เลยในตอนนี้ หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือน้องแมงปอสามารถ บริจาคเงินเข้าบัญชี นาง จันทกร ศรีวิชัย ธนาคารกสิกรไทย สาขา โลตัส สามพราน เลขบัญชี 020-8-79882-0 หรือโทรติดต่อแม่น้องแมงปอ 064116-5804

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน