X

ปิดฉากนาซ่าผับ ถูกปิด 5 ปี มีผล 5 พ.ย.62 ไม่มีใบอนุญาต/พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าเที่ยว

เพชรบุรี – จังหวัดเพชรบุรี ประกาศคำสั่ง ปิด ร้านนาซ่าผับ 5 ปี ฐานตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม มีผล 5 พ.ย.62 โดยจากการตรวจค้น พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปเที่ยวถึง 6 คน และพบยาเสพติดด้วย

สืบเนื่องจากเมื่อ เวลา 00.30 น.ของคืนวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ชุดปฏิบัติการบูรณาการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดเพชรบุรี ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการตรวจสอบ “นาซ่าผับ”(NASA)” ที่ ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี หลังได้รับแจ้งว่า สถานประกอบการดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมหรือปล่อยปละละเลย ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่าขณะเข้าตรวจ คือเวลา 00.30 น. ทางร้านยังคงเปิดให้บริการอยู่ ถือว่าเปิดเกินเวลาที่กำหนด และพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการถึง 6 คน อีกทั้งยังพบยาเสพติด อยู่ภายในบริเวณร้านอีกด้วย

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม ผู้ที่แสดงตนเป็นเจ้าของสถานประกอบการ ในความผิดฐานตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม พร้อมบันทึกเสนอ ผวจ.เพชรบุรี ในฐานะเจ้าหน้าที่ตามประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ลงวันที่ 15 มกราคม 2502 เพื่อสั่งปิดสถานบริการ นาซ่า เป็นเวลา 5 ปี

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายสุริยา นาคดำ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเพชรบุรี/ นายธาดา มุทธากาญจน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน  เจ้าหน้าที่ อบต.ต้นมะม่วง เดินทางไปที่ สถานบันเทิงนาซ่าผับ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 9/4 หมู่ที่ 5 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี เพื่อนำคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี ที่ 14/2560  เรื่องสั่งปิดสถานประกอบการร้านนาซ่า เป็นเวลา 5 ปี  ไปปิดไว้ที่ประตูสถานบริการดังกล่าว

นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เข้าตรวจสอบสถานบริการ นาซ่า ทางคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองการบังคับใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเพชรบุรี ได้ประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง พยานบุคคล พยานวัตถุ และองค์ประกอบอื่น ๆ รวมทั้งคำพิพากษาของศาล

และทางคณะอนุกรรมการฯมีความเห็นว่า สถานประกอบการ ร้านนาซ่า ได้กระทำการอันขัดต่อกฎหมาย และกระทบต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีมติเสนอความเห็นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และต่อมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้พิจารณาใช้อำนาจตามความใน ข้อ 2 แห่งประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 และข้อ 4 แห่งคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 สั่งปิดสถานประกอบการร้านนาซ่าเป็นเวลา 5 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป.//

//ข่าวที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง/ตร.ตรวจค้นนาซ่า 22ส.ค.62///ติดตามข่าวในจังหวัดเพชรบุรีได้ที่ //เพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน