X

บุฟเฟ่ต์ขนมไทย เจ้าแรกของจังหวัดเพชรบุรี

เพชรบุรี – บุฟเฟ่ต์ขนมไทย เจ้าแรกของจังหวัดเพชรบุรี พร้อมอาหารพื้นบ้านไว้ให้ลิ้มชิมรส และของฝากติดมือไปฝากคนที่บ้าน เปิดใหม่เมื่อ 24 ต.ค.62 เปิด 09.00 ถึง 18.00 น.


นส.ภัคจิรา โชคลาภ (คุณแอน) เจ้าของร้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เดิมมีอาชีพค้าขาย เป็นคนที่ชื่นชอบและอยู่กับการทำขนมไทยมาตั้งแต่เด็ก จนมีโอกาสทำ “ขนมชั้นน้ำตาลโตนด” ขายและส่งตามร้านขนมต่างๆ ในจังหวัดเพชรบุรี  จนเป็นที่รู้จักทั้งในและนอกเขตจังหวัด


สำหรับแนวความคิดที่ทำ “บุฟเฟ่ต์ขนมไทย” ต้องย้อนกลับไปช่วงวัยเด็ก คุณย่าเป็นคนบ้านลาด ชอบทำขนมไทยและกับข้าว จึงมีโอกาสได้ชิมรสชาติขนมไทยโบราณ และกับข้าวพื้นบ้านฝีมือคุณย่าตั้งแต่เด็ก

อีกทั้งพื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี และมองเห็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ในการทำขนมและปรุงอาหารของคนเมืองเพชร นั้นคือ “น้ำตาลโตนด” ซึ่งให้รสชาติหอมหวานกลมกล่อมต่างจากน้ำตาลชนิดอื่นๆ จึงได้ปรับปรุงสูตรขนมที่ทำขายจนเกิดเป็น “ขนมชั้นน้ำตาลโตนด” ทำขายส่งทั้งในและนอกเขตจังหวัดเพชรบุรี จนเป็นที่รู้จักในรสชาติความอร่อย


ในส่วนของแนวคิดการทำ “บุฟเฟ่ต์ขนมไทย” มาจากที่ตนเองใช้ชีวิตอยู่และคลุกคลีกับขนมไทยมาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งขนมไทยยังเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยทุกคน ซึ่งปัจจุบันขนมไทยเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปไม่น้อย จึงมีแนวคิดอยากทำร้านขนมไทย ที่เป็นแหล่งรวมขนมไทยโบราณที่ตนเองชื่นชอบ และอยากให้คนอื่นได้ชิมรสชาติขนมไทย ที่ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นด้วย เป็นเหมือนการอนุรักษ์ขนมไทยโบราณ ที่อาจถูกลืมเลือนไปบ้าง ให้กลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเกิดเป็นแนวคิด “บุฟเฟ่ต์ขนมไทย” นี้ขึ้น


สินค้าและบริการ ของ”เรือนจิรานันท์ขนมไทย” แบ่งเป็น 3 โซน คือ ขนมไทย อาหารพื้นบ้าน และของฝาก


สำหรับ -โซนขนมไทย / 1.บุฟเฟ่ต์ขนมไทย ท่านละ 99 บาท ไม่จำกัดเวลา (เฉพาะขนมไทยและน้ำสมุนไพรไทยและน้ำลอยดอกมะลิ) เด็กสูงน้อยกว่า 100ซม. ฟรี เด็กสูง100-130ซม. ครึ่งราคา /2.สำหรับผู้ที่ไม่เน้นทานขนมไทย ทางร้านมีบริการขนมไทยแบบชั่งขีด คิดราคาขีดละ 20 บาท โดยขนมต้องคละกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกรูปแบบหนึ่ง สามารถรับประทานขนมไทยได้หลากหลายแบบพอดีๆในราคาเพียง 20 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณการตักขนมของลูกค้าแต่ละท่าน


ในส่วนของ-โซนอาหารพื้นบ้าน /ประกอบด้วย เมนูข้าวราดแกงพื้นบ้านที่มีในท้องถิ่นเพชรบุรี อาทิเช่น แกงคั่วหัวตาล แกงถั่วกับปลาริวกิว ต้มฟักไก่ ต้มจิ๋ว เป็นต้น (รายการอาหารปรับเปลี่ยนตามวัตถุดิบในท้องถิ่นที่หาได้) ราคาเริ่มต้น 40 บาท รวมทั้งมีเมนูพิเศษ เช่น ข้าวแช่ตำรับเพชรบุรี ขนมจืนทอดมัน(น้ำยา/ซาวน้ำ) ราคาเริ่มต้น 39-49 บาท


ส่วนที่ 3 คือ -โซนของฝาก /จำหน่ายขนมไทยต่างๆที่สามารถนำไปเป็นของขวัญของฝากได้ รวมทั้งผลไม้และสินค้าต่างๆจากกลุ่มคนในชุมชน เพื่อสนับสนุนอาชีพให้กับกลุ่มเกษตกรและกลุ่มแม่บ้านต่างๆ ในเขตจังหวัดเพชรบุรี


นอกจากนี้ยังมีมุมพักผ่อนต่างๆ ให้กลุ่มบุคคล หรือครอบครัว สามารถพักผ่อนและถ่ายรูปทั้งภายในเรือนไทยโบราณและบริเวณโดยรอบ ฟรี ไม่มีค่าบริการเสริมใดๆ


เรือนจิรานันท์ขนมไทย ตั้งอยู่เลขที่ 112 ม.1 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ติดกับการประปาส่วนภูมิภาคเพชรบุรี ตรงข้ามโรงน้ำแข็งธารทิพย์ ห่างจาก ถ.เพชรเกษมเพียง 2 กิโลเมตร


ช่องทางการติดต่อ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : เรือนจิรานันท์ขนมไทย / อินสตาร์แกรม : rueanjiranan /เจ้าของร้าน นส.ภัคจิรา โชคลาภ(คุณแอน) เบอร์โทร 092-3542121 .///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน