X

ชุดพญาเสือ บุกจับไม้หวงห้าม ได้ในบ้าน ส.อบต.

เพชรบุรี-ชุดพญาเสือ บุกรวบไม้แดงหวงห้ามได้ในบ้าน สมาชิก อบต.ท่าตะคร้อ หมู่ 4 อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ซุกซ่อนไม้หวงห้ามไว้ในบ้าน


วันที่ 30 ต.ค.2562 เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือสนธิกำลัง เจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พบ.2 (ห้วยเกษม) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 17 กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.5 บก. ปทส. เดินทางเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 4 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี


จาการตรวจสอบภายในบ้าน พบไม้ท่อน จำนวน 9 ท่อน โดยไม้ดังกล่าวทั้งหมด มีลักษณะถูกตัดมาใหม่ๆสภาพยังสด ไม่พบรูปรอยดวงตราประทับ ที่แสดงถึงการได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมายป่าไม้แต่อย่างใด โดยไม้ท่อนทั้งหมดเป็นไม้แดง ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม ตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดไม้หวงห้าม พ.ศ. 2530 ลำดับที่ 58 (ไม้หวงห้ามประเภท ก.) จึงทำการตรวจยึด

ขณะเดียวกัน นายพักตร์ เติมพูล อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 4 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี และเป็นสมาชิก อบต.ม.4 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ได้บอกกับจนท.ว่า  ไม้แดงท่อนทั้งหมด เป็นของตนเอง ได้ซื้อมาจากบุคคลไม่ทราบชื่อ และไม่ทราบว่านำไม้มาจากที่ใด

จนท.จึงควบคุมตัว นายพักตร์ เติมพูล พร้อมของกลาง ไม้แดงท่อน จำนวน 9 ท่อน ปริมาตร 1.18 ลบ.ม. ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 69 ฐาน “ผู้ใดมีไว้ในครอบครอง ซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย  เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่า ได้ไม้นั้นมาโดยชอบด้วยกฎหมาย”   นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าปล้อง  เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 / ที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือ เปิดเผยว่า ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของ ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดี.อส. ภายใต้การอำนวยการของ  ผอ.ศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หน.หน่วยพญาเสือ และ ผอ.ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือ ให้ดำเนินการตรวจสอบ บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 4 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบนำไม้หวงห้าม มาซุกซ่อนไว้ จำนวนมาก


ทั้งนี้ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าชุดหน่วยเฉพาะกิจ พญาเสือ / หน.อุทยานฯไทรโยค พร้อมด้วย นายอรรถพล  เภาอ่อน จนท.หน่วยพญาเสือ / หน.วนอุทยานชะอำ  น.ส.เนตรนภา งามเนตร จนท.หน่วยพญาเสือ / หน.วนอุทยานเขานางพันธุรัต นายยุทธพงศ์  ดำศรีสุข จนท.ชุดพญาเสือ / หน.วนอุทยานพุเตย  จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นและพบไม้หวงห้ามดังกล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน