X

รอง หน.พรรคชาติไทยพัฒนา ฉุน !!! อย่ามาทำมักง่าย กับจังหวัดของผมเด็ดขาด

เพชรบุรี- “ยุทธพล” ฉุน มีผู้ลักลอบทิ้งสารเคมีที่ จ.เพชรบุรี สั่งตรวจสอบคุณภาพดิน-น้ำ-อากาศ ย้ำอย่ามาทำมักง่ายกับจังหวัดของผม ห่วงความปลอดภัยของประชาชน ลั่น! หาตัวให้เจอ และอย่าให้มีอีก

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. กลุ่มชาวบ้านจากตำบลหนองชุมพล และหนองชุมพลเหนือ เข้าร้องเรียนกรณีเหตุลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมมาฝังกลบในพื้นที่ ต่อนายยุทธพล อังกินันทน์  รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ณ​ ศูนย์ประสานงานพรรคชาติไทยพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

โดยเบื้องต้น ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ สั่งการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 ประสานงานสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยนำตัวอย่างดินที่ปนเปื้อน และน้ำจากแหล่งน้ำในพื้นที่ไปตรวจสอบ และตรวจวัดคุณภาพอากาศด้วยชุดตรวจวัดฯภาคสนาม และหลอดตรวจจัดปริมาณก๊าซ (Gas Detector Tube) พบว่าบางจุดมีปริมาณก๊าซแอมโมเนียสูงเกินค่าความปลอดภัยต่อประชาชน แต่เมื่อตรวจวัดก๊าซทางด้านท้ายลมของเขตพื้นที่ที่มีการลักลอบฝังกลบกากอุตสาหกรรม ทั้ง 4 จุด พบว่ามีปริมาณก๊าซแอมโมเนียอยู่ในค่าความปลอดภัย หรือในบางจุดตรวจไม่พบ

นายยุทธพล กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง เพราะการนำกากอุตสาหกรรมซึ่งถือเป็นสารพิษอันตราย มาลักลอบทิ้งในพื้นที่ชุมชน ถือเป็นการจงใจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม เบื้องต้นได้รายงานไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และได้รับมอบหมายดำเนินการแก้ไขปัญหากับสำนักงานสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยถือเป็นวาระด่วน

“ในฐานะที่ผมเป็นคนเพชรบุรี จะไม่ยอมให้ใครมากระทำมักง่ายจนก่อให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนร่วมจังหวัดของผมแบบนี้เด็ดขาด เรื่องนี้จะต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะหากสารเคมีปนเปื้อนลงไปในแหล่งน้ำ จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ ต่อไปนี้ผมจะเป็นคนลงพื้นที่สุ่มตรวจด้วยตัวเอง ขอให้หน่วยงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบเพิ่มความเข้มงวดในการทำงานด้วย อย่าให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก” นายยุทธพล กล่าวในที่ประชุม หลังเรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน