X

จับได้แล้วโจรขโมยเงินผ้าป่า ตำรวจอึ้ง!!!เป็นอดีตครู (มีคลิป)

เพชรบุรี-ตร.บ้านแหลม สืบจนทราบว่าผู้หญิง 2 คน ที่ขโมยเงินผ้าป่า เป็นน้ากับหลานสะใภ้ รวบหลานสะใภ้ได้แล้ว ส่วนน้าสะใภ้ พบว่าเป็นอดีตครูที่เพิ่งเกษียณอายุ ยังหลบหนีแต่ไม่น่ารอด เพราะตำรวจกำลังเร่งติดตาม


เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพทูล  พรมเขียน  ผกก.สภ.บ้านแหลม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชนาวิน  สุริยะพรหม รอง ผกก.สส.สภ.บ้านแหลม,ร.ต.อ.สนธยา สำเภาแก้ว รองสวป.ฯ,ร.ต.อ.กวิล ดำปาน รองสวป.ฯพร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรทับสะแก

ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวดวงกมล หรือจูน ภู่ตระกูล อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 45/3 ม.6 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 320 / 2562 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”


พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจยึดรถยนต์เก๋ง ที่ใช้ในวันก่อเหตุ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ทะเบียน กฉ 9174 ประจวบคีรีขันธ์ ไว้ด้วยจำนวน 1 คัน


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ชนาวิน  สุริยะพรหม รอง ผกก.สส.สภ.บ้านแหลม เปิดเผยว่า จากการสืบสวน และรวมรวบพยานหลักฐานจน ทราบข้อมูล นำไปสู่การขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยผู้ก่อเหตุมีด้วยกัน 2 คน คนแรกคือ นางดวงกมล (หรือจูน)ภู่ตระกูล อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 45/3 ม.6 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.หวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกจับได้แล้ว เป็นหลานสะใภ้ของนางแอ้ว ซึ้งนางพวงทอง (หรือแอ้ว) ภู่ตระกูล อายุ 62 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 46/2 ม.6 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.หวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้ต้องหาอีกคนหนึ่ง ที่ยังหลบหนีอยู่ ตรวจสอบพบว่า เป็นครู ที่เพิ่งเกษียณฯ จึงได้รู้ข่าวสารว่าแต่ละโรงเรียน จะมีการทอดผ้าป่า วันเวลาใดบ้าง


สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น เมื่อ วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.วารินทร์ โพธารส พงส.ฯ สภ.บ้านแหลม ได้รับแจ้งจาก นางศศิวิมล แก้วสมนึก  ผอ.โรงเรียนวัดเขาตะเครา ว่า ทางโรงเรียนวัดเขาตะเคราได้จัด ทอดผ้าป่า เพื่อนำงินรายได้ ไปเทพื้นอาคารเรียน โดยทางโรงเรียนได้เชิญชวนผู้ปกครองนักเรียนและประชาชนทั่วไปที่มีจิตใจศรัทธามาร่วมทำบุญ โดยเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 4 ต.ค.62 ได้มีผู้หญิงจำนวน 2 คน แต่งกายดีแล้วทำทีมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่า โดยเดินมาที่พุ่มผ้าป่าที่โรงเรียนจัดวางไว้ โดยใช้เวลาอยู่ที่พุ่มผ้าป่าประมาณ 5 นาที และเดินกลับออกไป

แต่ผอ.โรงเรียนวัดเขาตะเครา สังเกตพบว่าหญิงทั้งสอง ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ให้ครูของโรงเรียนตรวจนับพุ่มผ้าป้า ปรากฏว่ามีเงินหายไปจำนวน 9,960 บาทจากยอดผ้าป่า จำนวน 16,940 บาท

จึงได้ตรวสอบกล้องวีดีโอในงานพบว่าหญิงทั้งสองช่วยกันดึงธนบัตรที่ติดที่พุ่มผ้าป่าไปจริง โดยอาศัยช่วงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ และผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เก๋งหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 09.15 น.


ทั้งนี้ ช่วงเย็นของวันที่ 8 ต.ค.62 ตำรวจ สภ.บ้านแหลม ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา 1 รายได้พร้อมรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวจาก จ.ประจวบฯ มาถึง สภ.บ้านแหลม เมื่อช่วงดึกของวันที่ 8 ต.ค.62 เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ทราบรายละเอียดครบแล้ว อยู่นะหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป./////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน