X

กะเหรี่ยงถูกพิตบูลกัดจนต้องตัดแขน ตร.สืบพบเข้าสวนผู้อื่นยามวิกาล

เพชรบุรี-คืบหน้า กะเหรี่ยงโดนหมากัดจนต้องตัดแขนขวา ล่าสุด ตำรวจแก่งกระจาน ลงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบหลักฐานคือรองเท้าแตะ และหนังสติ๊ก ของผู้บาดเจ็บตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบอีกว่าขณะถูกสุนัขกัด ผู้บาดเจ็บเข้าไปในที่ดินของบุคคลอื่นและเป็นยามวิกาลอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 7 ตุลาคม 62 พันตำรวจโท อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งกระจาน ได้เชิญตัวนางปอจี้  กว่าบุ อายุ 46 ปี เมียนายลูแว กว่าบุ อายุ 54 ปี คนเจ็บ พร้อมด้วยนายนำโชค เจริญสุข ล่ามชาวกะเหรี่ยงขึ้นไปยังที่เกิดเหตุบริเวณบ้านโป่งแดง ม.2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.เเก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  เพื่อไปพบและสอบปากคำ นายนกฮูก ซึ่งเป็นบุคคลที่เข้าไปช่วยเหลือ หลังจากนายลูแวถูกสุนัขกัด แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งกระจานเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา รวมทั้งตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่สวนผลไม้ของนายทวน ชื่นฤทัย อายุ 75 ปี

โดยนายนกฮูก อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคนงานเฝ้าไร่ ของนายจ้างเดียวกันกับนายลูแว เล่าผ่านล่ามว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่สวนของนายทวน ได้ยินเสียงของนายลูแว ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปตามเสียงเรียก ซึ่งอยู่ห่างจากตนประมาณ 50 เมตร อยู่ในเขตไร่ของนายทวน กระทั่งพบว่าร่างนายลูแวกำลังถูกหมาพันธุ์พิตบูลสีดำขย้ำเข้าที่แขนข้างขวา เป็นแผลฉกรรจ์ จนเห็นกระดูกมีเลือดเปอะเปื้อนทั่วลำตัว ตนจึงใช้มีดพร้าแกว่งไปมาเพื่อไล่หมา จนหมาวิ่งหลบหนีไป จากนั้นจึงนำร่างนายลูแว ซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสออกมา แล้วรีบไปว่าจ้างรถกระบะจากชาวบ้านใกล้เคียงนำส่ง รพ.แก่งกระจาน

ส่วนนายทวน เปิดเผยว่า ตนมีพื้นที่สวนประมาณ 40 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่จะปลูกทุเรียน ลำใย และผลไม้อื่นๆ และปกติตนเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าสวนจำนวน 4 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นหมาพันธู์พิตบูล เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่ม ขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้าน ซึ่งปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชกแต่ไม่ทราบว่า มีคนเข้ามาในสวน แล้วถูกสุนัขของตนกัดจนได้รับบาดเจ็บ

นายทวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผลผลิตของตนที่ปลูกไว้ ถูกคนเข้ามาโขมยอยู่บ่อยครั้ง และตนก็เคยกล่าวเตือนทั้งนายลูแวและนายนกฮูก อยู่เป็นประจำ ว่าห้ามเข้ามา เพราะในสวนมีของหายประจำ และตนเองปล่อยสุนัขไว้  กระทั่งมาทราบในภายหลังว่านายลูแวถูกสุนัขกัด

โดยจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรองเท้าแตะ 2 ข้างและหนังสติ้กสำหรับใช้ยิงสัตว์ขนาดเล็กของนายลูแว อยู่ภายในสวน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของนายทันเพียง 39 เมตร และถัดออกไปอีกประมาณ 40 เมตร เป็นจุดที่นาย นกฮูกพบนายลูแว นอนหงายอยู่ สภาพเลือดโชกท่วมตัว และเห็นสุนัขตัวสีดำผละออกไป ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่สวนของนายทวนทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวนานทวน มาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจะไกล่เกลี่ยเพื่อเห็นแก่มนุษยธรรมเนื่องจากจุดที่ผู้บาดเจ็บถูกสุนัขกัดและจุดที่ไปพบอยู่ในเขตไร่ของนายทวนและเป็นเหตุเกิดในยามวิกาลอีกด้วย.////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน