X

ขยายผลจากชะอำ รวบขาใหญ่กุยบุรีพร้อมยาเค และขาใหญ่ย่านปทุมพร้อมยาบ้า ได้ที่ กทม.

เพชรบุรี-ตำรวจเพชรบุรี ชุดขยายผลและยึดทรัพย์คดียาเสพติดฯ ขยายผลจับกุมจากยาบ้า 1 แสนเม็ดที่ชะอำ ไปรวบเครือข่าย ที่ประจวบฯ 1 ราย และในกรุงเทพฯ ได้อีก 2 ราย  พร้อมของกลางยาเค 44. 69 กรัม  และยาบ้าอีก 20,000 เม็ด


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายประจักษ์ โสภากุล อายุ 28 ปี ชาว อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ได้ที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดยาเสพติดตู้ยานิคมเขาใหญ่  ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้  ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่ารับจ้างขนยาบ้าดังกล่าว มาจากพรรคพวกคนหนึ่ง และให้นำไปส่งให้เอเย่นต์อีกรายหนึ่งที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ  แต่ระหว่างทางมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน   โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 เม.ย.62ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2562  จากการที่ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะผู้ดูแลอำนวยการสั่งการ ชุดปฎิบัติการสืบสวนสอบสวนขยายผลและยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดรายสำคัญของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  ให้ติดตามสืบสวนแกะรอย  จากการที่ได้ จับกุมนายประจักษ์ พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด ได้ที่ชะอำ


ต่อมาขยายผล นำไปสู่การจับ คนขับรถนำทาง คือนาย พิษณุ(หรือซิ้ม) อาจสัญจร อายุ 31 ปี  ได้ที่บ้านเลขที่ 284 หมู่ 5 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีที่ 123/2562  ลงวันที่ 13 เมษายน 2562  ในคดีอาญาที่ 193/2562 โดยแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 มี(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


จากนั้นได้ขยายผลต่อโดยร่วมกับตำรวจ ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ร่วมกันจับกุมตัว นายชิดพงค์ (หรือหนู ) บุญเกิด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/3 หมู่ที่ 5 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 200/2562 ลงวันที่ 11 มิถุนายน2562 ได้ที่บริเวณชั้น 3 กลางห้างดังย่านบางกระปิ  แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร  พร้อมรถจักยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง หมายเลขทะเบียน  9 กฬ-8873-กทม.ซึ่งจอดอยู่บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ของห้างดังกล่าว  จากการตรวจค้นพบ ยาเค จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 44. 69 กรัม  อยู่ภายในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  โดยแจ้งข้อหาว่า…“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 1 แสนเม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยังสามารถขยายผลจับกุมตัว นายธีรวุตม์ (หรือบีม ) เจริญ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/411 หมู่ที่ 2 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า รวม 2 หมื่นเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงหิ้วสีขาวขุ่นลายเขียว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำอีก 1 ชั้น พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Wave i สีน้ำเงิน โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ได้ที่บริเวณลานจอดรถโต๊ะสนุกเกอร์ CK ภายในซอยลาดพร้าว 83 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร  ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สน.โชคชัย โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายก่อนนำตัวทั้ง 3 รายส่งพนักงานสอบสวน ในแต่ละพื้นที่ดำเนินคดีตามกฏหมายพร้อมขยายผลต่อไป


สำหรับ ชุดปฎิบัติการสืบสวนสอบสวนขยายผลและยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดรายสำคัญของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี อยู่ภายใต้การอำนวยการ สั่งการโดย พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  พร้อม ชุดทำงานประกอบด้วย พ.ต.ท.ธรรมวุฒิ วิเชียรมณีโชติ  , ร.ต.อ.ธงชัย เรืองศรี , ร.ต.ท.ยวดศักดิ์ ไทยสงฆ์ ,  ด.ต.สุรพงษ์ ช้างพลาย , ด.ต.ศราวุธ บุญมาก , ด.ต.มนตรี ยิ่งยง และ ส.ต.ท.ธนปพล แย้มศรี ปฎิบัติการ เจาะเกาะติด สืบสวนขยายผล คดีเกี่ยวกับยาเสพติดภายใน จ.เพชรบุรี./////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน