X

ขับรถหลับใน เสียหลักชนต้นไม้ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจ จนฟื้นขึ้นมาได้ (มีคลิป)

เพชรบุรี- หนุ่มชาวกรุงเทพฯ ขับรถหลับใน เสียหลักชนต้นไม้ บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว จนท.ต้องใช้เครื่องมือช่วยออกมา และปั๊มหัวใจจนฟื้นส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลชะอำ

เมื่อเวลา ประมาณ 09.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ บริเวณถนนบายพาส ขาขึ้น กรุงเทพฯ เขตพื้นที่ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อทราบเหตุ ร.ต.อ.ปกรณ์เกียรติ ชิณเทศ ร้อยเวร สภ.ชะอำ รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

ในที่เกิดเหตุ เป็นร่องกลางของถนนบายพาส ปราณบุรี – ชะอำ หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุ ฝั่งขาเข้า กทม. ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบรถยนต์ ยี่ห้อ มาสด้า รุ่นCX-5 สีดำ หมายเลขทะเบียน 7 กบ 8200 กรุงเหพมหานคร ชนกับต้นไม้ ในสภาพด้านหน้ายุบ พังเสียหาย และมีผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัวติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง นำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายกิตตินภ ปิ่นจินดา อายุ 40 ปี ชาว กรุงเทพฯ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ ประมาณ 30 นาที จนฟื้นขึ้นมาแล้วนำตัวส่งรักษา อยู่ในความดูแลรักษาของ แพทย์ โรงพยาบาลชะอำ จ.เพชรบุรี ที้งนี้จากการสอบสวนสาเหตุน่าจะมาจากการหลับใน จนรถเสียหลัก ลงไปชนต้นไม้และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับ ภาวะหลับในหรือการหลับระยะสั้น ๆ (Microsleep) คือปรากฏการณ์การสับสนระหว่างการหลับและการตื่น โดยการหลับเข้ามาแทรกการตื่นอย่างเฉียบพลันโดยไม่รู้ตัวในช่วงเวลาสั้น ๆ ประมาณ 1-2 วินาที

เทคนิคขับรถไม่กลัวหลับใน คือ พักคนและรถทุก ๆ 2 ชั่วโมง /งีบพักประมาณ 5-45 นาที ช่วยลดโอกาสเกิดหลับใน แต่ต้องเลือกสถานที่ที่ปลอดภัย/หากไปหลายคนสลับกันขับเพื่อไม่ให้เหนื่อยล้าจนเกินไป.//

ขอบคุณภาพ จากไลน์กลุ่มแจ้งเหตุเพชรบุรี

ขอบคุณ รพ.กรุงเทพ ข้อมูลเรื่อง ภาวะหลับใน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน