X

ธารน้ำใจหลั่งไหลให้ลุงผวน ผู้ใหญ่ให้ที่ดินเสี่ยชัชตลาดไท พร้อมสร้างบ้านให้

เพชรบุรี -ธารน้ำใจหลั่งไหล ไปที่บ้านลุงผวน ผู้ถูกเสี่ยโด่งโพสต์คลิป กล่าวหาว่า ”ขโมยข้าวหมา” ผู้ใหญ่บ้านยกที่ให้ 2 งาน ขณะที่เสี่ยชัชตลาดไทร่วมกับอรุณฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ประกาศปลูกบ้านให้ 1 หลัง

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 มีผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ประจานกล่าวหาชายวัย 66 ปี ว่าขโมยข้าวหมา จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียล ล่าสุดพบโลกโซเชียลจากทั่วประเทศหลั่งไหลเข้าให้ความช่วยลุงผวนอย่างท่วมท้น ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 กันยายน 62 ผู้สื่อข่าว 77kaoded.com ได้เดินทางไปที่บ้านลุงผวน ที่บ้านเขาโป่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และได้ทราบข้อมูลว่า นายอำเภอชะอำ ได้มอบหมายให้ กำนันตำบลเขาใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านเขาโป่ง รวมทั้งสารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่นำสิ่งของมาให้ลุงผวน

ในขณะที่ลุงผวนเปิดเผยว่า สิ่งของต่างๆ ที่ได้รับมา ก็ได้นำไปแจกจ่ายต่อ ให้กับเพื่อนบ้านที่ขาดแคลนในหมู่เดียวกันอีกด้วย สำหรับสิ่งของที่มากขึ้น ทางกำนันและผู้ใหญ่ จะมาช่วยลุงผวนบริหารจัดการ ในการแจกจ่ายไปทางโรงเรียน และชาวบ้านที่ขาดแคลนต่อไป

(ซ้าย) เสี่ยชัชตลาดไท (ขวา) ผู้ใหญ่สาโรจน์

นอกจากนี้ ผู้ใหญ่สาโรจน์  ปรางศร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านเขาโป่งตำบลเขาใหญ่  ตั้งใจว่าจะยกที่ดินให้ลุงผวนจำนวน 2 งาน เพื่อให้ปลูกบ้าน เพราะที่ดินที่หลวงลุงผวนอยู่ในปัจจุบัน เป็นที่ดินของคนกรุงเทพฯ ที่มอบหมายให้นายผวนปลูกเพิงพัก และเฝ้าที่ดินให้

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ 28 ก.ย.62 นายชัชชัย  กิตติชัย หรือเสี่ยชัชตลาดไท และนายอรุณ  เรืองเนตร เจ้าของฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยาและคณะของ กู้ภัยอยุธยา ได้เดินทางมาพบกับนายผวน  สีพุ่ม

โดยนายชัชชัย  กิตติชัย  กับนายอรุณ เรืองเนตร ระบุว่าเมื่อได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้วเกิดความรู้สึกเห็นใจลุงผวน ซึ่งเป็นคนรักสัตว์เหมือนกับตน จึงได้ติดต่อที่จะมอบเงินให้ลุงล้วนแต่ลุงผวนตอบปฏิเสธ ตนและพรรคพวกจึงได้ชักชวนกันจัดหาข้าวของซึ่งมีทั้งอาหารหมาข้าวสารและเครื่องจำเป็นรวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาทและเดินทางมามอบให้กับลุงผวนเพื่อเป็นกำลังใจ และยังได้มอบเงินสดอีก 10,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ให้กับลุงผวนด้วย

ทั้งนี้เมื่อ เสี่ยชัชตลาดไท ได้ทราบว่าผู้ใหญ่สาโรจน์ได้มอบที่ดินให้นายผวน จึงได้ปรึกษากับนายอรุณ ประกาศที่จะปลูกบ้านพักอาศัยให้ทันที เมื่อลุงผวนได้รับเอกสารสิทธิ์จากการแบ่งที่ จากผู้ใหญสาโรจน์ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับลุงผวนและผู้คนที่ทราบเรื่องดังกล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน