X

ถนนสาย 3 พัง ผนังกั้นคลองดี 9 ยุบ สาเหตุจากการเร่งระบายน้ำและฝนตก

เพชรบุรี – ถนนชลประทานสาย 3 ช่วงบ้านท่าทุ่งแฝก ถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว และมีรอยร้าวบนถนน  ในขณะที่คลองสายดี 9 ที่กำลังก่อสร้าง ดินถล่มมาดันผนังกั้นคลองพังลงมาหลายช่วง


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 กันยายน2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าเกิดดินทรุดตัวส่งผลให้ถนนริมคลองชลประทานสาย 3 เสียหาย บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านท่าทุ่งแฝก-บ้านท่าต้นโพธิ์ หมู่ 1 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี


โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ขยายคลองสาย 3 ตามโครงการแก้ไขปัญหาอุทกภัย พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบบริเวณถนนไหล่ทางกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร เกิดทรุดตัวแตกหักลึกลงไปประมาณ 5 เมตร และที่บริเวณกลางถนนเกิดรอยแตกร้าวยาวกว่า 20 เมตร


ต่อมานายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง นายศักดิ์สิทธิ์ ครุฆเหิร ผอ.ส่วนวิศวกรรม โครงการชลประทานที่14  และนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจสอบสถานที่พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์


นายศักดิ์สิทธิ์ เผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้มาดูสถานที่ จึงพบว่า บริเวณดังกล่าว รับน้ำจากโครงการชลประทานเขื่อนเพชร ที่ปล่อยลงมาจำนวนมาก จนมีปริมาณที่เต็มลำคลอง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและขยายลำคลอง ส่งผลให้ชั้นดินที่กำลังอ่อนตัวเกิดทรุด และน้ำได้เข้ากัดเซาะริมถนนบริเวณดังกล่าว เป็นวงกว้างและมีท่าทีจะกัดเซาะขยายออกไปจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัตินำดินมาถมและจะทำผนังกั้นน้ำชั่วคราว เพื่อป้องกันการกัดเซาะต่อไป


ส่วนเหตุการณ์ดินถล่มริมถนนสายบ้านกระจับ-เขื่อนเพชร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างคลองดี 9 ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ใช้เป็นเส้นทางเข้าออกรวมไปถึงผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก


นายวิสูตร ซึ่งเป็นชาวบ้านติดกับการก่อสร้าง ระบุว่าได้เกิดการถล่มของดิน เมื่อช่วงเวลา 20.00 น.คืนวันที่ 23 กันยายน 2562 ขณะเกิดเหตุมีรถวิ่งสัญจรไปมาหลายคัน จากนั้นดินบนถนนที่อยู่ริมคลองดี 9 ได้ ยุบตัวลงมาอัดติดกับผนังกั้นน้ำคลองดี 9 จนพังยุบลงมาทั้งแถบ ซึ่งมีผู้สัญจรรายหนึ่งรอดการเกิดอุบัติเหตุพลัดตกไปอย่างหวุดหวิด และถือว่ายังโชคดีที่ขณะเกิดเหตุคลองดี 9 ยังไม่ได้ปล่อยน้ำเข้ามา ซึ่งหากปล่อยน้ำลงมาแล้ว คาดว่า น้ำคงทะลักไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนจนเหตุวุ่นวายอย่างแน่นอน


ในขณะที่ นายอำนวย ขันธคีรีวัฒนะ อายุ 59 ปี ชาวบ้านระหานบอน ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ชาวบ้านยินดีที่มีการก่อสร้างคลองเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม แต่ปัจจุบัน เดือนร้อนจากการก่อสร้างคลองดี9 ที่ล่าช้า แล้วยังมาเกิดการพังระหว่างการก่อสร้างอีกหลายครั้ง จนเกิดความไม่มั่นใจ เพราะคลองและถนนเส้นนี้ที่อยู่ริมคลองจาก แยก รพ.ท่ายาง ผ่านแยกกระจับไปออกที่บ้านวังขุนด่าน มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น และมีการสัญจรไปมาอยูตลอดเวลา ต้องการให้ผู้เกี่ยวข้อง ลงมาดูอย่างจริงจัง จะได้ไม่พังอีกในอนาคต.//

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน