X

กสทช.ร่วมกับ ปภ.เพชรบุรี จัดอบรมใช้ความถี่ฯ และลงโปรแกรมสื่อสารฟรี

เพชรบุรี-กสทช.ร่วมกับ ปภ.เพชรบุรี จัดอบรมการใช้คลื่นความถี่ ในการติดต่อสื่อสาร กรณีเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน ทุกหน่วยงานที่จดทะเบียนถูกต้อง สามารถนำเครื่องวิทยุ มาขอรับโปรแกรมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่  11 กันยายน 2562  ณ โรงแรมรอยัลไดมอน อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมการใช้คลื่นความถี่ในการติดต่อประสานงานร่วมระหว่างหน่วยงานของรัฐและประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2562

ทั้งนี้ นายนิเวศ ยอดมิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 16 ได้บรรยายให้ความรู้ว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การใช้คลื่นความถี่เพื่อสนับสนุนภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติ พ.ศ. 2560

ประกาศดังกล่าว กำหนดให้กลุ่มผู้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แก่ หน่วยงานของรัฐ ประชาชน และมูลนิธิหรือสมาคมที่จดทะเบียน เพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณกุศลหรือสาธารณภัย ให้ใช้คลื่นความถี่กลางระหว่างหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ อาทิ  ความถี่ 161.200 เมกะเฮิรตซ์  ความถี่ 161.225 เมกะเฮิรตซ์   ความถี่ 145.000 เมกะเฮิรตซ์ ความถี่ 245.000 เมกะเฮิรตซ์  และความถี่  245.5000 เมกะเฮิรตซ์  เพื่อให้การติดต่อสื่อสาร มีประสิทธิภาพ โดยจะมีผลบังคับใช้ในปี 2563

ทั้งนี้ในการอบรมจัดให้มี กิจกรรมการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ หลักเกณฑ์การใช้คลื่นความถี่เพื่อสนับสนุนภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติ การให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ. วิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 และผังข่ายสื่อสาร กองอำนวยการ ปภ.จังหวัดเพชรบุรี และการจำลองสถานการณ์ การฝึกใช้เครื่องวิทยุคมนาคม โดยการใช้คลื่นความถี่ในการติดต่อประสานงานร่วมระหว่างหน่วยงานของรัฐและประชาชนฯ

สำหรับทุกหน่วยงาน ทั้งภาค ราชการ ประชาชน มูลนิธิ และสมาคม ที่จดทะเบียนเพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณกุศลหรือสาธารณภัย  สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการนำเครื่องวิทยุคมนาคม มาขอรับบริการโปรแกรมความถี่ตามที่ประกาศ กสทช. กำหนดไว้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ในส่วนของหน่วยงานต่างๆ ในจ.เพชรบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กสทช. ภาค 1 และสำนักงาน กสทช. เขตในสังกัด โดยพื้นที่ จ.เพชรบุรี สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงาน กสทช. เขต 16 เลขที่ 168/19-20 หมู่ที่ 2 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  หมายเลขโทรศัพท์ 032 332 561 – 2 หรือ Facebook สำนักงาน กสทช.ภาค1 

ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ภาค 1 ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี มีหน่วยงานภาครัฐ ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคม เข้าร่วมการอบรมกว่า  100 คน ร่วมอบรม

มี นายสุธีระ พึ่งธรรม  รักษาการผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. ภาค 1 ,นายนิเวศ ยอดมิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 16  นายวิรัช เพ็ญจันทร์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และจัดการ สำนักงานการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี ให้การต้อนรับ และร่วมบรรยาย ให้ความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมดังกล่าว.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน