X

กินหอย ดูนก ตกหมึก ปี 2562

เพชรบุรี-ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลท่องเที่ยว ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองชะอำ “กินหอย ดูนก ตกหมึก” ชะอำ ครั้งที่ 20 ระหว่าง 14-21 ก.ย.62


เทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสิงห์คอร์เปอเรชั่น เตรียมจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวประจำปีช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองชะอำ ในงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 14-21 กันยายน 2562 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ ซึ่งจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยไฮไลท์ของงานได้บรรจุกิจกรรม พานักท่องเที่ยวออกทะเลตกหมึก ถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี จนเป็นงานเทศกาลท่องเที่ยว ที่ได้รับความสนใจจากคนทั้งประเทศ

ด้วยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นงานที่จัดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอย่างชะอำ จัดต่อเนื่องมาทุกปีจนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หาย และมีกิจกรรมของงานที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว ดังนั้นงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก จึงเป็นงานเทศกาลที่นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนทางการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ความสนใจติดตามมาโดยตลอด


นอกจากนี้เทศบาลเมืองชะอำยังได้กำหนดให้ร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายอาหารภายในงานงดใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาวะอนามัยของผู้บริโภค และลดจำนวนขยะที่จะก่อให้เกิดมลพิษ


สำหรับกิจกรรมของงานประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ จากร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ พร้อมกับมีการแสดงดนตรีบนเวทีทุกค่ำคืน มีการพานักท่องเที่ยวออกไปสัมผัสประสบการณ์ ลงเรือออกทะเลตกหมึก พร้อมบริการย่างปลาหมึกและน้ำจิ้มฟรี

นอกจากนี้ ทุกวันช่วงเช้ากับเย็น จะมีบริการพานักท่องเที่ยวไปดูนกที่ทุ่งตะกาดพลี และศูนย์ฝึกอบรมป่าไม้ที่ 3 ฟรี ซึ่งท่านจะได้พบเห็นนกท้องถิ่นและนกอพยพ ทั้งที่อาศัยอยู่บริเวณหนองน้ำและชายเขา พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในการดูนก อธิบายตลอดการเดินทาง


การที่งานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก จัดขึ้นในช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาว เนื่องจากเป็นช่วงที่มีปลาหมึกในทะเลมาก  และมีนกอพยพจากตอนเหนือของทวีป เข้ามาหาที่อบอุ่นอยู่อาศัยในชะอำ นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงที่เมืองชะอำมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาน้อย ดังนั้น การจัดงานเทศกาลเช่นนี้ จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน