X

เที่ยววัดเขาย้อย ชมโบสถ์สวย ถ้ำงาม และทุ่งทานตะวัน

เพชรบุรี- ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน บานสะพรั่งต้อนรับวันแม่2562 ที่วัดเขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติปี 2562 นักท่องเที่ยวที่เดินทาง มายังวัดเขาย้อยจะได้ชมความงาม ของทุ่งดอกทานตะวันที่ปลูกอยู่ภายในสวนสุขภาพ หน้าถ้ำเขาย้อย ออกดอกสีเหลืองอร่าม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชม และถ่ายรูปสวยๆ ได้หลากหลายมุม

ทั้งนี้ ใกล้ทุ่งทานตะวัน ณ วัดเขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เที่ยวชมได้ทุกๆวัน คือ “ถ้ำเขาย้อย” ภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ รอยพระพุทธบาทจำลอง พระเจ้าอู่ทอง

นอกจากนี้ภายในวัดเขาย้อย ยังมีอุโบสถที่แกะสลักด้วยไม้สักทั้งหลัง มีความสวยงามโดดเด่น ผนังด้านนอกอุโบสถ เป็นภาพประติมากรรมปูนปั้นนูนต่ำ และอักษรเบลล์ เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้ให้แก่ผู้พิการทางสายตาอีกด้วย

พระมหานิธิกาญจน์ (นิธิวํโส) เจ้าอาวาสวัดเขาย้อย จ.เพชรบุรี กล่าวว่า พื้นที่สวนสุขภาพของวัดเขาย้อยมีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษ เดิมเป็นสถานที่รกร้างว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ต่อมาได้นำเงินบริจาคของพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญกับวัดเขาย้อย ปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกาย และพักผ่อนหย่อนใจ ของชาว อ.เขาย้อย และนักท่องเที่ยวที่มาไหว้พระ

โดยได้ดำเนินการจัดสร้างถนนลาดยาง เป็นทางเดินและเส้นทางปั่นจักรยาน ระยะทางประมาณ 500 เมตร พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อความร่มรื่น จัดสร้างศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนให้ประชาชนชาวอำเภอเขาย้อยได้มาใช้ประโยชน์ ในการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน ให้บริการฟรีไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ

โดยเฉพาะช่วงตอนเช้าและเย็นจะมีชาวบ้านในเขตอำเภอเขาย้อยมาออกกำลังกายด้วยการเดินและการปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ว่างทางวัดเขาย้อยได้ดำเนินการปลูกต้นทานตะวันจำนวนนับพันต้น ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งเหลืองอร่าม เต็มพื้นที่สวนสุขภาพ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมและบันทึกภาพความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันซึ่งจะเห็นวิวเขาย้อยเป็นฉากหลังที่สวยงาม./////

ขอขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ

ทีวีชุมชนข่าวสารออนไลน์ จ.เพชรบุรี และ ประจวบฯ https://m.facebook.com/phetchaburipost/

และแฟนเพจ เพชรบุรีโพสต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน