X

เพิ่มความปลอดภัย ประตูสู่ภาคใต้และกรุงเทพฯ อ.ชะอำเข้ม เฝ้าระวังป้องกันเหตุ

เพชรบุรี-นายอำเภอชะอำและผู้กำกับการ สภ.ชะอำ ผนึกกำลังออกตรวจเข้ม ดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด ในกรุงเทพฯเมื่อ 2 ส.ค.62 โดยขอความร่วมมือประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาในช่วงนี้ด้วย

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2562 นายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ

ได้สั่งการให้ ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอชะอำ และ อส.ค่ายเพชรโยธิน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ด้านความมั่นคงในพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด ที่ศูนย์ราชการ-บีทีเอส-พระราม 9 ในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 ส.ค.62

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ คือบริเวณชายหาดชะอำ สถานีรถไฟชะอำ ตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ และตามจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมตัวกันจำนวนมาก พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ให้ความรู้แก่ประชาชน หากพบเห็น วัตถุต้องสงสัย กระเป๋า ถุงดำ ว่าง ตามแหล่งท่องเที่ยว หรือที่ผู้คนพลุกพล่าน ให้รีบแจ้ง 191 ทันที

ด้าน พันตำรวจเอกภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ และ ขาเข้า กทม. หน้าตู้ยามนิคม ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ เพื่อเฝ้าระวัง และเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ผู้กำกับฯชะอำ ขอความร่วมมือผู้นำชุมชน ประชาชน และกลุ่มรถแท็กซี่ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลความผิดปกติ ในพื้นที่ของตัวเอง

โดยประชาชนสามารถสังเกตุ สำหรับวัตถุต้องสงสัยได้ คือ 1.ไม่เคยเห็น : เช่น ที่บริเวณตู้ (ATM) พบถังดับเพลิง วางอยู่ข้างตู้ซึ่งปกติแล้ว บริเวณดังกล่าว จะไม่เคยมีวางอยู่ 2.ไม่รู้ว่าเป็นของใคร : เมื่อสอบถามประชาชน หรือคนในละแวกนั้นแล้ว ไม่พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นของผู้ใด ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ 3.ไม่ใช่ที่ควรอยู่ : วัตถุนั้น ไม่ควรที่จะอยู่ ณ สถานที่ตรงนั้น และ 4.ดูไม่เรียบร้อย : วัตถุสิ่งนั้นมีสภาพที่ไม่เรียบร้อย ผิดปกติ เช่น มีสายไฟโผล่ มีน้ำมันเยิ้ม มีกลิ่นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบนซิน เป็นต้น

หากท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้กดโทรศัพท์แจ้ง 191 หรือสายด่วน กอ.รมน.1374 จะมีเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบทันที.//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน