X

ทลายเครือข่ายยาบ้าที่ชะอำ เริ่มจาก 1 ขยายผลได้อีก 4

เพชรบุรี-ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จับกุมและขยายผลจับยาเสพติดที่อำเภอชะอำ ได้ผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน และยาบ้ายาไอซ์


ทั้งนี้ก่อนการจับกุมประมาณ 1 เดือน จนท.ตร.ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ทำการสืบสวนหาข่าว และทราบว่านางสาวสมจิตร หรือเอ๋ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2 หมู่บ้านบ้านสระ ซ.1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ ของนางสาวสมจิตรฯ จะเป็นวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานในเขต อำเภอชะอำ


ต่อมาวันที่ 25 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจัดหาสายลับ โทรศัพท์ติดต่อชื้อยาบ้าจากนางสาวสมจิตรฯ ซึ่งตกลงจะจำหน่ายให้กับสายลับจำนวน 2 เม็ด ในราคา 120 บาท โดยแจ้งให้สายลับมารับยาบ้าได้ที่ห้องเช่าที่ตนพักอาศัยอยู่


จากนั้น เวลา 16.40 น.ของวันที่  25 กรกฎาคม 2562 จึงวางแผนเข้าจับกุม นางสาวสมจิตร หรือเอ๋ ภูษิต อายุ 35 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 11 / 5 ถนนชลประทานซีเมนต์ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจับได้ที่ห้องเช่าห้องที่ 2 บ้านสระ ซ.1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยของกลาง รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 71 เม็ด รวมยาไอซ์ทั้งหมดน้ำหนักประมาณ  2.29 กรัม พร้อมธนบัตรที่ใช้ล่อซื้ออีกจำนวน 120 บาท


จากการสอบถาม นางสาวสมจิตร รับว่า ตนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง และรับว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง จากนั้นได้หยิบเอายาเสพติด ที่ตนซุกซ่อนไว้ในตลับเหล็ก ที่เหน็บไว้บริเวณเอวด้านหน้าของตนออกมาให้ตำรวจ โดยรับว่ายาเสพติดดังกล่าวที่พบที่ตนทั้งหมดเป็นของตน มีไว้เพื่อจำหน่าย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะนางสาวสมจิตร  เบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติด


จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” และ“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”


นางสาวสมจิตร ผู้ถูกจับกุม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า ลักลอบจำหน่ายยาบ้า มาได้ประมาณ 2 เดือน โดยซื้อมาจากนายอีฟ อายุประมาณ 34 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านหนองแจง เขตเทศบาล ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจะรับยาบ้ามาครั้งละประมาณ 1 ถุง ( 200 เม็ด ) ราคาถุงละ 6,000 บาท ยาไอซ์ครั้งละ 5 กรัม ราคา 4,000 บาท จากนั้นจะนำยาบ้ามาแยกจำหน่ายเม็ดละ 50 – 60 บาท ส่วนยาไอซ์จะตักแยกจำหน่ายให้กับลูกค้าครั้งละ 100 – 200 บาท


ซึ่งต่อมา เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขยายผล จากการจับกุม น.ส.สมจิตรฯ เข้าจับกุม นายอิศรา หรืออีฟ เรืองอร่าม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/15 หมู่ที่ 13 ต.ชะอำ อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี และ น.ส.นงนุช หรือแป้ง แก้วกัลยา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 10 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้ที่ริมถนนภายในตลาดสด เทศบาลอำเภอชะอำ ใกล้ๆ กับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


พร้อมด้วยของกลางคือยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 5 กรัม พร้อมธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 6,600 บาท และรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีทอง หมายเลขทะเบียน กท 4812 ประจวบคีรีขันธ์ ที่ใช้เป็นพาหนะสำหรับส่งยาเสพติด


นายอิศรา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายมร อายุประมาณ 35 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านบ่อพุทรา เขตเทศบาล ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจะรับยาบ้ามาครั้งละประมาณ 1 ถุง (ประมาณ 200 เม็ด) ราคาถุงละ 3,000 บาท และยาไอซ์ครั้งละประมาณ 5 กรัม ราคา 2,000 บาท จากนั้นจะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาถุงละ 6,000 บาท และยาไอซ์จะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคา 4,000 บาท


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายอิศราฯ และน.ส.นงนุชฯ ทราบว่า กระทำผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.นงนุชฯ ผู้ ว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”


ทั้งนี้นายอิศรา และ น.ส.นงนุช ได้ให้ความร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการขยายผลการจับกุม นายจามร หรือมร แผนเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 833 / 1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และนายโชคชัย หรือโมท ตูมไทย อยู่บ้านเลขที่ 844 / 3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี


สามารถจับกุมตัวบุคคลทั้งสองได้ที่ เพิงพักข้างทางภายในหมู่บ้านบ่อพุทรา เขตเทศบาล ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 844 / 3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 21.50 น.ของคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2562


พร้อมของกลางยาไอซ์ร่วมน้ำหนักประมาณ 1,227.15 กรัม และ อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อ โคลท์ ขนาด .38 super จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนขนาด .38 super จำนวน 7 นัด ,กระสุนปืน ขนาด 11 มม.จำนวน 8 นัด และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX สีขาว-ส้ม หมายเลขทะเบียน 1 กฌ- 7653 เพชรบุรี ที่ใช้เป็นยานพาหนะนำยาเสพติดมาส่ง


โดยกล่าวหาว่า 1.“ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” 2.“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” 3. “แจ้งข้อกล่าวหานายโชคชัย เพิ่มเติมว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับการจับกุมและขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ที่.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี

ได้มอบหมายสั่งให้ปฎิบัติการโดย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.เตชินท์ บรรจง,  พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ, พ.ต.ท.สุทัศน์ เศรษฐนันท์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ,พ.ต.ต.วีรยุทธ อ่วมประเสริฐ  สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, ร.ต.อ.รณชัย จันทรปรุง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ,ร.ต.อ.ฉัตรชัย โชติมิตร รอง สว.สภ.หาดเจ้าสำราญ ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, ร.ต.อ.เชิงชาย ยิ้มแย้ม รอง สว.ฯ พร้อมด้วย

ด.ต.นรินทร์ สดชื่น, ด.ต.สมหมาย แย้มเยื้อน, ด.ต.สังวาลย์ เม่นทอง, ด.ต.สมเกียรติ มั่งคั่ง, ด.ต.ศิรินทร์ พรายแก้ว, ด.ต.รณภพ ตรีสัพท์, ด.ต.พิเชษฐ์ ศิริพันธ์, ด.ต.ชุมพล เย็นใจ, ด.ต.กิตติ กิ่งทอง,ด.ต.นพกาญจน์ เปลี่ยนสี ส.ต.ท.ศรสิทธิ์ หิ่นเก่า, ส.ต.ท.สุรวัช ตั้งวงศ์, ส.ต.ท.ธีรวัฒน์ สินทอง ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี


ทั้งนี้ต่อมาได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน