X

ข้ามไม่พ้น คนงานก่อสร้างรถไฟรางคู่ ถูกรถไฟชนเสียชีวิต

เพชรบุรี-คนงานก่อสร้างรถไฟรางคู่ เดินข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต ระหว่างพักกลางวัน เพื่อนระบุน่าจะไม่เห็นรถไฟ เพราะมีต้นกระถินบัง


เมื่อเวลา 11.37 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ร.ต.ท. ศุภณัฐ  อาจหาญ ร้อยเวร สภ. ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนคนเดินเท้าเสียชีวิต บริเวณหลังหมู่บ้านบ่อแขม ตำบลชะอำอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี


จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย หน่วยแพทย์กู้ชีพ รพ. ชะอำ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานฯ จุดชะอำ กู้ภัยทางหลวงชะอำ


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณใกล้สถานที่ก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ พบรถไฟดีเซลรางนั่งปรับอากาศ ขบวนที่ 2523 กรุงเทพ- สุราษฎร์ธานี วิ่งลงใต้ จอดอยู่ ที่บริเวณด้านข้างรางรถไฟพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวพม่า 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายชิเซ็ง พม่า อายุ 51 ปี เป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างทางรถไฟในพื้นที่


สอบถามเจ้าหน้าที่จับรถไฟขบวนดังกล่าวทราบว่า รถไฟขบวนเกิดเหตุออกจากกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้ามุ่งหน้าล่องใต้ โดยมีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่มีการกำลังก่อสร้าง ทำตอหม้อสะพานข้ามบ่อน้ำ ของโครงการรถไฟทางคู่ มีเข้าหน้าที่และคนงานกว่า 10 คนกำลังทำงานอยู่ ตนสังเกตพบชาย 1 รายกำลังเดินอยู่ข้างทางรถไฟ เมื่อรถไฟมาใกล้ถึงชายคนดังกล่าวได้กระโดดข้ามรางไปอีกฝั่ง


แต่เนื่องจากรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วประกอบกับเป็นระยะกระชั้นชิด ชายคนดังกล่าวจึงถูกหัวรถไฟชนเข้าอย่างจังและลากมาไกลกว่า 20 เมตรจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต รถไฟต้องหยุดเดินรถนานกว่า 15 นาที

เพื่อนคนงานก่อสร้าง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเดินข้ามทางรถไฟดังกล่าว เป็นช่องเล็กๆ มีต้นกะถินขึ้นอยู่ข้างทางรถไฟ ช่วงที่ข้าม ผู้เสียชีวิตน่าจะไม่เห็นรถไฟ เพราะต้นไม้บดบัง และข้ามทางในจังหวะที่รถไฟมาพอดี เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานให้นำศพนายชิเซ็งไปเก็บรักษาไว้ที่วัดถ้ำแก้ว และจะได้ประสานให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน