X

แอปฯ”พ้นภัย” ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้อย่างถูกต้องชัดเจนและรวดเร็ว

เพชรบุรี- ทุกหน่วยราชการในเพชรบุรี พร้อมใช้งาน แอปพลิเคชัน “พ้นภัย” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อความถูกต้อง ชัดเจน และรวดเร็ว


วันที่ 23 ก.ค. 2562 เวลา 9.00 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ราชภัฎเพชรบุรี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมการใช้งานแอปพลิเคชัน( Application ) พ้นภัย


ในโครงการปรับปรุง และพัฒนาระบบฐานข้อมูลภัยพิบัติ และระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระยะที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กับสภากาชาดไทย


โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ช่วยให้หน่วยงานทุกภาคส่วนสามารถให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากจะได้รับข้อมูลการแจ้งสถานการณ์ภัยจากพื้นที่ได้ทันท่วงที เป็นลักษณะ ตามเวลาจริง ( real time ) มีประโยชน์ และส่งผลดีต่อการข่วยเหลือ และอำนวยการแก้ไขปัญหา


โดยผู้ว่าฯได้เน้นย้ำว่าทางภาครัฐจำเป็นต้องมีเครื่องมือ ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลสาธารณภัยต่างๆ ในพื้นที่ ผลกระทบ ความสูญเสีย ผู้ประสบภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งพิกัดกลุ่มเสี่ยง ผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาส เพื่อเป็นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน รวดเร็ว ในการรายงาน เพื่อให้หน่วยงานทั้งในระดับจังหวัดและส่วนกลาง สามารถดำเนินการสนับสนุน และช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยได้รวดเร็ว และตรงเป้ามากยิ่งขึ้น


การฝึกอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เตรียมพร้อมใช้ในการบันทึกรายงานสถานการณ์อุทกภัยและสาธารณภัยตั้งแต่ปัจจุบันเป็นต้นไป โดยมี รองผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 8 จ.เพชรบุรี ตัวแทนจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้เข้าฝึกอบรม เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน