X

เผยวิถีโรงพักที่เพชร ปลูกเห็ดเลี้ยงปลา ชีวิตพอเพียงและเป็นที่พึ่งของประชาชน

เพชรบุรี-เผยวิถีชีวิตตำรวจที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง​ ผู้กำกับฯ เน้นให้ดำเนินชีวิตแบบพอเพียง เพาะเห็ดเลี้ยงปลา ไว้เป็นอาหาร เหลือก็แจกจ่าย พร้อมตั้งมั่นให้ ตำรวจทุกคน เป็นที่พึ่งของประชาชน ให้ได้อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เผยวิถีชีวิตข้าราชการตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองหญ้าปล้อง​ จ.เพชรบุรี​ ภายใต้การอำนวยการของ​ พ.ต.อ.ดาวรุ่ง​  นาวิกผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง​ ซึ่งปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา ให้อยู่ร่วมกันแบบพี่แบบน้อง​

อีกทั้งยังได้พัฒนา ปรับปรุงสถานที่​บริเวณโดยรอบของสถานีตำรวจ​ ปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านต่างๆ​  เพื่อรองรับการให้บริการกับประชาชน

นอกจากนี้ยังได้สร้างถนนคอนกรีดหน้าบ้านพักตำรวจ​ สร้างที่ทำการของฝ่ายสืบสวน​ สร้างโรงจอดรถ​  สร้างพระพุทธรูป เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้ตำรวจยึดมั่นทำแต่ความดี​ ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่​ จนพัฒนาแบบก้าวกระโดด​

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ดาวรุ่ง​  นาวิก ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง ได้มอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้ดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง​ อาทิเช่น โครงการปลูกเห็ดนางฟ้า​ เห็ดภูฐาน​ เลี้ยงปลาในสระ​ ไว้ประกอบอาหารกลางวัน​ รับประทานร่วมกัน​ และยังแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ​  ข้าราชการตำรวจในสังกัดต่างๆ ที่มาเยี่ยมชม​ เป็นที่ชื่นชอบของข้าราชการตำรวจ และประชาชนในพื้นที่​

ในขณะที่ พ.ต.อ.ดาวรุ่ง​  นาวิกผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง​ ซึ่งเป็นข้าราชการ ที่ได้รับเกียรติบัตรข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2561 พร้อมเข็มเชิดชูเกียรติครุฑทองคำ​ นับว่าเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจ สำหรับข้าราชการทุกคน ที่ได้ทำงานเพื่อประชาชน​ และได้รับการเชิดชูเกียรติในการทำดี จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

ผู้กำกับการ สภ.หนองหญ้าปล้อง เผยว่ารู้สึกขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกๆ ท่าน มีให้กับ​ ข้าราชการตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง ​จังหวัดเพชรบุรี พวกเราสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดี เป็นที่รัก​ เป็นที่พึ่ง และเป็นที่ศรัทธาของประชาชนอย่างแท้จริง​ ให้สมกับคำว่า​  ” ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์​ ” ครับผม​.

#เฟซบุ๊กแฟนเพจ สภ.หนองหญ้าปล้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน