X

วินาทีแห่งชีวิต แอดมินเพจ ช่วยหนุ่มคลุ้มคลั่งที่กำลังจะฆ่าตัวตาย ( มีคลิป )

เพชรบุรี- วินาทีแห่งชีวิต “เก๋ถ่ายทอดสด” แอดมินเพจถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ ในจ.เพชรบุรี ประสาน ตร.วางแผนช่วยชีวิต หนุ่มคลุ้มคลั่ง ที่กำลังใช้มีดจ่อคอตัวเอง และเตรียมกระโดดสะพาน หวังฆ่าตัวตาย

เมื่อช่วงดึก ของวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562  ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งกำลังพยายามจะฆ่าตัวตาย อยู่บนสะพานยกระดับทางเข้าเมืองเพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรีทราบ และประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ และสายตรวจรถยนต์ เดินทางไปตรวจสอบ ช่วยเหลือและระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุบริเวณ ทางยกระดับถนนเพชรเกษมเข้าตัวเมืองเพชรบุรี ช่วงระหว่างทางโค้ง ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางที่สูงที่สุดของสะพาน สูงจากพื้นถนนประมาณ 10 เมตร พบชายวัยกลางคนสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้น ยืนใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต จ่อคอตัวเองอยู่บริเวณด้านนอกของราวสะพาน


พ.ต.อ.สมเดช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดถนนสายดังกล่าวพยายามพูดไกล่เกลี่ยให้ชายคนดังกล่าวปีนกลับเข้ามา พูดคุยบนพื้นถนนบนสะพาน เนื่องจากเกรงว่าจะคิดสั้นกระโดดฆ่าตัวตาย แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธ และมีอาการหวาดระแวงไม่ยินยอมให้ตำรวจเข้าใกล้

ต่อมานายผดุงเกียรติ  เกตุแก้ว หรือ “เก๋ “ เจ้าของเพจ ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุเพชรบุรี ได้เดินทางไปบริเวณที่เกิดเหตุ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวเข้ามาพูดคุยด้านใน ปรากฏชายคนดังกล่าวยังยืนกรานปฏิเสธไม่ยอมวางมีด และไม่ยอมปีนกลับเข้ามาบนสะพาน


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมวางแผนการช่วยชีวิตชายดังกล่าว โดยประสานวางแผนกับนายผดุงเกียรติ  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้วิธีพูดคุยหว่านล้อมกับชายคนดังกล่าว เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ให้ชายคนดังกล่าวคลายความหวาดระแวง และเสียสมาธิในการหันหน้าไปพูดคุยกับนายผดุงเกียรติ หรือตำรวจซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน โดยหากฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือนายผดุงเกียรติได้โอกาส ที่ชายคนดังกล่าวเผลอหันไปมองอีกฝั่ง จะดึงตัวชายคนดังกล่าว เข้ามาบนสะพานซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยทันที


ทั้งนี้ในขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังพะวักพะวน หันซ้ายไปเพื่อมองเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายผดุงเกียรติได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าว พุ่งตัวเข้าไปกระชากมือชายคนดังกล่าว แล้วดึงข้ามรั้วถนนเข้ามาบนพื้นผิวจราจรบนสะพานได้สำเร็จโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อส.เมืองเพชรบุรี บุกเข้าไปปลดมีดที่มือชายคนดังกล่าวได้ในทันที


สอบถามทราบว่าชายดังกล่าว ชื่อนายน้อง ( นายวิโรจน์ แสงโมทย์ ขอสงวนชื่อ นามสกุล) มีปัญหาคับแค้นใจภรรยาหนีจากไป จึงดื่มสุราจนเมาแล้วพยายามคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้านี้ได้พยายามใช้มีดทำร้ายตัวเองมาแล้ว 1 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าช่วยเหลือไว้ได้ และครั้งนี้ได้ดื่มสุราจนเมา และมาพยายามก่อเหตุฆ่าตัวตายซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสติอารมณ์ พร้อมติดต่อภรรยา และญาติให้มารับตัวกลับบ้านไปด้วยความปลอดภัย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน